Kết quả điều tra vụ việc Mèo Béo được công bố gây rúng động, cư dân mạng xứ Trung phản ứng ra sao?

Thành Trịnh
Kết quả điều tra về vụ việc liên quan đến nam thanh niên có biệt danh "Mèo béo" tại Trùng Khánh (Trung Quốc) khiến nhiều người sửng sốt.

Vào tối ngày 19/05 (giờ địa phương), chi nhánh Công an quận Nam Ngạn, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã chính thức công bố kết quả điều tra sự thật đằng sau vụ việc nam thanh niên có tên Mèo Béo nhảy sông tự vẫn.

Qua thông báo, cảnh sát cho biết cô Đàm (27 tuổi) - bạn gái của Mèo Béo - không hề có hành vi bịa đặt hay che giấu câu chuyện của cả hai hay có hành vi lừa tình người bạn trai của mình. Đồng thời, những điều mà chị gái của Mèo Béo đăng tải trên mạng sau sự ra đi của em trai mình cũng không hoàn toàn phải là sự thật. Chính vì vậy, vụ việc không cấu thành tội lừa đảo.

meo-beo-1-1716434015.jpg

Cảnh sát công bố sự thật liên quan đến Mèo Béo vào tối 19/05

Sau khi kết quả điều tra của cảnh sát được đăng tải, nó đã ngay lập tức trở thành đề tài chiếm vị trí số 1 trên Weibo, mạng xã hội nổi tiếng tại Trung Quốc. Tại đây, nhiều cư dân mạng tỏ ra sững sờ trước sự thật về câu chuyện này. Nhiều người cho rằng họ hoàn toàn đã bị "sức mạnh của Internet dắt mũi" và không thể tin rằng vụ việc có thể bị đồn thổi sai lệch đến như vậy. Thậm chí, có người còn cho rằng chị gái của Mèo Béo đã thao túng dư luận và phải chịu trách nhiệm về việc này.

Trong khi đó, nhiều người khác lại cho rằng sự việc này là một lời cảnh tỉnh cho nhiều người dùng mạng, giúp họ tỉnh táo trước những thông tin chưa được kiểm chứng bởi cơ quan chức năng.

"Vậy là chúng ta đều bị cô chị gái dắt mũi sao?"

"Việc này có thể được dựng thành phim về chủ đề 'Sự đáng sợ của Internet !'".

"Tôi mong mọi người đừng chạy theo thông tin thất thiệt mà hãy có chính kiến của riêng mình".

"Có lẽ sự việc này sẽ góp phần cải thiện luật pháp và quy định về thông tin trên Internet".

meo-beo-2-1716434015.jpg

Chị gái của nam thanh niên Mèo Béo là người khiến sự việc bùng nổ trên mạng xã hội

Trước đó, sau khi Mèo Béo tự vẫn vào ngày 11/04, chị gái của cậu đã kiểm tra nội dung cuộc trò chuyện của em trai và phát hiện ra nguyên nhân của vụ việc là do cậu gặp trục trặc chuyện chuyện tình cảm với cô bạn gái tên Đàm Trúc (SN 1997).

Người chị cho biết, trong thời gian yêu nhau, chàng trai đã liên tục làm việc chăm chỉ 15 tiếng/ngày, không dám ăn ngon, mua sắm. Toàn bộ số tiền mà chàng trai này kiếm được đều được chuyển thẳng tới bạn gái trên danh nghĩa "quà tự nguyện" để cô thoải mái đi du lịch, mua sắm, ăn tiêu trong suốt 2 năm bên nhau nhưng Mèo Béo lại bị bạn gái nói lời chia tay chỉ một tháng trước kế hoạch đăng ký kết hôn của cả hai. Ngay sau khi video của người chị được đăng tải, nó đã khiến Đàm Trúc nhận phải nhiều ý kiến tiêu cực từ cư dân mạng.

Hiện tại, thông báo của cảnh sát đã làm rõ sự việc và cho biết chị gái của Mèo Béo không có ý định khởi kiện. Các chi tiết liên quan đến vụ việc vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nguồn: China Press,Weibo