Kết quả EURO 2024 mới nhất tối 15/6: Thụy Sĩ đánh bại Hungary

Hậu Nguyễn
Chiến thắng 3-1 trước Hungary ở ngày ra quân giúp cho Thụy Sĩ có được 3 điểm đầu tiên ở EURO 2024 và giành lợi thế trong cuộc cạnh tranh tấm vé vào vòng knock-out.
thuy-si-danh-bai-hungary-1718464680.jpg

Michel Aebischer tỏa sáng để mang chiến thắng về cho Thụy Sĩ ở ngày ra quân. (Nguồn: AP)

Đội tuyển Thụy Sĩ đã có khởi đầu thuận lợi tại EURO 2024 khi giành chiến thắng 3-1 trước Hungary ở lượt trận ra quân bảng A.

Kwadwo Duah, Michel Aebischer cùng Breel Embolo thay nhau lập công để mang niềm vui trọn vẹn về cho Đội tuyển Thụy Sĩ.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Murat Yakin có 3 điểm như đội chủ nhà Đức nhưng xếp sau vì kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Thụy Sĩ cũng đang có được lợi thế trong cuộc cạnh tranh giành vé góp mặt ở vòng knock-out EURO 2024.

Bên kia chiến tuyến, thất bại này khiến thầy trò Huấn luyện viên Marco Rossi đối mặt vô vàn khó khăn tại trên hành trình của mình.

Ở lượt trận tiếp theo, Đội tuyển Hungary sẽ phải đối đầu Đức, đội bóng quá mạnh so với phần còn lại của bảng A.

Đội tuyển Đức đã chứng tỏ họ xứng đáng là ứng cử viên cho chức vô địch EURO 2024 với chiến thắng "hủy diệt" 5-1 trước Scotland ở ngày khai mạc.

Ở trận đấu tại sân RheinEnergieStadion (Cologne), Thụy Sĩ chính là đội bóng chơi lấn lướt với thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Michel Aebischer chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong 45 phút đầu tiên.

Tiền vệ 27 tuổi này đã có đường chuyền hoàn hảo để Kwadwo Duah băng xuống ghi bàn thắng mở tỷ số cho Thụy Sĩ ở phút 12.

Và khi thời gian điểm sang phút 45, Michel Aebischer xử lý bóng tinh tế rồi tung ra cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Peter Gulacsi, nhân đôi cách biệt.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, cục diện có phần thay đổi khi Hungary trong thế không còn gì để mất đã chơi dâng cao và tạo ra áp lực cho đối phương.

Phút 66, sau những nỗ lực bất thành, Hungary cuối cùng cũng đã khiến lưới của Thụy Sĩ phải rung lên. Dominik Szoboszlai chuyền bóng thuận lợi để Barnabás Varga băng vào đánh đầu dứt điểm rút ngắn tỷ số 1-2.

Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Hungary đã thi đấu với tinh thần rất cao và tạo thêm những cơ hội trước khung thành của Yann Sommer nhưng không thể có bàn thắng thứ hai.

Trái ngược lại, Thụy Sĩ đã tận dụng rất tốt cộ hội để có bàn thắng ấn định tỷ số ở thời gian đá bù giờ sau pha dứt điểm của Breel Embolo, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Theo lịch thi đấu, ở lượt trận thứ 2, trận đấu giữa Đức và Hungary diễn ra vào lúc 23 giờ tối 19/6, trong khi Thụy Sĩ gặp Scotland vào 2 giờ sáng 20/6.