Khách hàng tố xi măng Vicem Tam Điệp có tạp chất ‘bở như vôi’

Admin
Công trình sử dụng xi măng Vicem Tam Điệp, thế nhưng sau khi hoàn thiện phần thô và bắt đầu tiến hành lắp hệ thống điện nước thì ông Tiến phát hiện ra các cột bê tông có hiện tượng bở bục như vôi.

Ông Đặng Xuân Tiến (thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) là chủ đầu tư xây dựng căn nhà 4 tầng tại địa phương. Công trình được thực hiện từ tháng 8/2015.

Bê tông nhà 4 tầng bở như vôi

Quá trình thi công công trình ông Tiến có lựa chọn xi măng của công ty TNHH XM Vicem Tam Điệp (sau đây gọi tắt là xi măng Vicem Tam Điệp) lấy từ đại lý Đồng Phương thuộc cửa hàng nhà phân phối xi măng Đức Hùng.

Tuy nhiên, đầu năm 2016, sau khi hoàn thiện xong phần thô và bắt đầu tiến hành lắp hệ thống điện nước thì ông Tiến phát hiện ra các cột bê tông ở tầng 1 kém chất lượng, bở bục ở phía ngoài và rất dễ bong tróc khi dùng vật cứng tác động vào.

Nghi ngờ về chất lượng của xi măng ông Tiến ngay lập tức khiếu nại đến nhà phân phối để cơ sở này báo về công ty xi măng Tam Điệp để kiểm tra.

Ngày 4/5/2016 đại diện của công ty TNHH XM Vicem Tam Điệp đã cử người xuống lập biên bản tại công trình xây dựng nhà ông Tiến. Quá trình xác minh cho thấy có hiện tượng bở bục của các cột bê tông khi tác động vào. Ngoài ra, ông Tiến cũng đã xuất trình được hóa đơn mua xi măng từ đại lý Đồng Phương.

Điều đáng nói, chỉ 02 ngày sau, tức ngày 6/5/2016 Công ty TNHH XM Vicem Tam Điệp đã ra văn bản số 1446 trả lời khiếu nại của khách hàng với khẳng định “như đinh đóng cột”: Tất cả sản phẩm thuộc lô hàng sản xuất bán cho khách hàng hoàn toàn đảm bảo chất lượng.

 Gia đình ông Tiến đang rất hoang mang vì căn nhà 4 tầng vừa mới xây dựng có nguy cơ mất an toàn do chất lượng các cột bê tông kém (ảnh Phương Anh).

Thậm chí, ngay trong văn bản này phía xi măng Vicem Tam Điệp đã “đổ thừa” rằng nguyên nhân khiến bê tông của khách hàng có hiện tưởng bở bục như vậy là do chất lượng vật liệu đá, cát, nước hoặc điều kiện môi trường?

Nguồn tin: Báo Người đưa tin