"Khai quật" bộ 3 xe Tesla hiếm bị bỏ xó 13 năm trong container, có giá tương đương một thứ mà Ronaldo hay dùng

Admin
Một người không được tiết lộ danh tính đã mua 3 chiếc xe vào năm 2010 và vận chuyển trực tiếp từ Tesla đến Trung Quốc, nhưng người này chưa bao giờ nhận chúng.

 

Vài ngày trước, 3 chiếc Tesla Roadster nguyên bản đời 2010 đã được phát hiện nằm trong một container vận chuyển ở Trung Quốc. Theo Gruber Motor Company (cửa hàng chuyên sửa chữa Tesla chuyên về Roadster), bộ 3 xe này hoàn toàn mới, chưa từng có cơ hội lăn bánh trên đường.

Hiện, chúng được rao bán đấu giá cho người nào sẵn sàng trả giá cao nhất. Chủ sở hữu hiện tại đã mua những chiếc xe này và liên hệ với Gruber để môi giới mua bán. Nhưng công ty không lấy hoa hồng khi rao bán những mẫu xe này, mà giúp kết nối người mua và người bán.

 Có 1 chiếc Roadster màu đỏ và 2 chiếc màu cam được rao bán. Ảnh: Gruber Motor Company.

Tính đến thứ Sáu (12/5), giá thầu cao nhất cho 3 mẫu Roadster này là 750.000 USD (khoảng 17,5 tỷ đồng).

Theo báo cáo của IFL Watches, mức giá này đủ để sắm chiếc đồng hồ đeo tay Richard Mille RM61-01 'Ultimate Edition' của tay đua Charles Leclerc, hay chiếc Richard Mille RM27-01 Tourbillon Rafael Nadal mà huấn luyện viên Pep Guardiola của đội bóng Manchester City từng đeo.

Bên cạnh đó, chiếc Rolex Daytona Rainbow mà chân sút Cristiano Ronaldo hay diện cũng có mức giá tương đương.

 Cầu thủ Cristiano Ronaldo nhiều lần diện mẫu đồng hồ Rolex Daytona Rainbow. Ảnh: Superwatchman, IFL Watches, Getty Images.

Tin tức về cuộc đấu giá thậm chí còn thu hút sự chú ý của CEO Tesla - tỷ phú Elon Musk. Trên trang cá nhân, ông bày tỏ suy nghĩ về bộ 3 này: "Chúng là những mẫu xe cực kỳ hiếm".

Công ty cho biết: "Mỗi chiếc Roadster được rao bán đều có câu chuyện riêng và chúng tôi khuyến khích người bán chia sẻ. Điều này sẽ khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể quay ngược thời gian, tức là thời của Tesla và mua một chiếc Roadster hoàn toàn mới?".

Vào năm 2010, một khách hàng ở Trung Quốc đã mua 3 chiếc LHD Roadster hoàn toàn mới của Mỹ từ Tesla. Chúng được chuyển đến một bến tàu ở Trung Quốc, nhưng đã bị người mua bỏ rơi. Chúng đã ở trong các container trên biển, tạo một cảng, không được lăn bánh, tích lũy phí lưu kho (đang được trả bởi người bán).

Bộ 3 xe bao gồm một chiếc Roadster thể thao màu đỏ và 2 chiếc Roadster thể thao màu cam. Các phiên bản thể thao của dòng xe đã được bán với giá khoảng 128.500 USD (khoảng 3 tỷ đồng) khi phát hành vào năm 2010.

 Xe ở trong tình trạng mới toanh. Ảnh: Gruber Motor Company.

Công ty cũng nói thêm họ không thể trực tiếp kiểm tra các động cơ và sẽ vận chuyển chúng đến Mỹ vào giữa tháng 5. Tại thời điểm này, họ không biết liệu những chiếc ô tô kia có khởi động được hay không, vì bộ pin của chúng đã nằm im lìm trong suốt hơn một thập kỷ. Nếu pin xe không được ngắt kết nối theo cách thủ công, rất có thể pin chết hoàn toàn chỉ sau vài tháng.

Theo HotCars, có nhiều mẫu Roadster thế hệ đầu tiên chạy bằng bộ pin cũ của thương hiệu, vậy nên việc xe khởi động được là điều có thể. Người dùng xe điện không phải lo lắng về những vấn đề có thể gặp ở xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên, bất kỳ phương tiện nào đã trải qua hơn một thập kỷ, bất kể mới như thế nào, chúng đều có thể bị xuống cấp nghiêm trọng.

Một khi bộ 3 này quay trở lại Mỹ, chúng sẽ được chuyển đến Gruber để đánh giá kỹ thuật đầy đủ. Mỗi chiếc Roadster đều có bộ phụ kiện và mui cứng, vẫn còn trong hộp đựng. Những mui cứng này có thể là những viên ngọc quý hiếm vì nhiều mặt trên bằng sợi carbon được sơn để che đi khuyết điểm.

 Nội thất bên trong xe. Ảnh: Gruber Motor Company.

Tesla đã phát hành Roadster, mẫu xe đầu tiên của hãng, vào năm 2008 và bán được khoảng 2.500 chiếc trong năm 2012 với giá từ 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) trở lên. Ngày nay, nhờ vào sự hiếm có, vị trí của chúng trong lịch sử xe điện và sự bùng nổ của thương hiệu Tesla, những chiếc xe mui trần 2 cửa đang là thiết kế được các nhà sưu tập săn đón.

Dẫu vậy, chia sẻ với Business Insider, Giám đốc điều hành Pete Gruber cho biết: "Tôi cho rằng những chiếc xe này thực sự nên nằm trong bảo tàng, thay vì đến tay một số nhà đầu tư giàu có - những người sẽ giấu chúng đi. Cũng như việc bạn treo tranh của Picasso trên tường và để chúng ở đó".

Các hộp phụ kiện và nội thất hoàn hảo kể câu chuyện chính xác về cách những chiếc Tesla đầu tiên đến tay chủ nhân. Nhiều chiếc Tesla cũ đang tăng giá trị khi chúng đã đủ tuổi để có lịch sử.

Theo LuxuryLanches

Tác giả: Lam Phương

Nguồn tin: Nhịp sống thị trường