Khám phá nhà bếp miễn phí lớn nhất thế giới phục vụ hơn 100.000 người/ngày

Admin
Nhà bếp thuộc chùa Vàng tại Amritsar, Ấn Độ là nhà bếp miễn phí lớn nhất thế giới với sức chứa hơn 100.000 người đến ăn mỗi ngày.

[presscloud]/uploads/video/2019/01/11/Kh__m_ph___nh___b___p_mi___n_ph___l___n_nh___t_th____gi___i_ph___c_v____h__n_100.000_ng_____i_ng__y.mp4[/presscloud]

Nhà bếp này ra đời từ cách đây gần 500 năm về trước, khi một nhà sư thuộc đạo Silk ở Ấn Độ đưa ra ý tưởng về việc tạo ra một nơi mà tất cả mọi người có thể đến ăn các món mà không cần tốn tiền.

 Bữa ăn được phục vụ miễn phí trong nhà bếp Langar.

Nhà bếp Langar tại đền Vàng được thiết kế công phu và xây dựng nên từ vàng ròng và đá cẩm thạch trắng. Sức chứa khổng lồ lên đến 100.000 người/ngày thường và 150.000 người/ngày lễ đã tạo ra sức hút lớn cho dân chúng và khách du lịch. Chính vì vậy mà đền Vàng thu hút nhiều khách du lịch hơn so với các điểm du lịch nổi tiếng khác ở Ấn Độ, mặc dù những bếp ăn miễn phí như thế này vẫn có ở các đền theo đạo Silk khác.

Được biết, toàn bộ công việc chuẩn bị nguyên liệu và chế biến điều được các giáo tử thực hiện một cách thủ công. Mỗi ngày họ đều phải chuẩn bị 1.500kg gạo, 1.300kg đậu, 1.200kg bột mì và hơn 2.000kg rau củ để đảm bảo rằng đồ ăn sẽ không bao giờ hết cho tới lúc nửa đêm.

 Nguyên liệu được chuẩn bị để nhà bếp có thể phục vụ tới nửa đêm.

Kinh phí để trang trải cho hoạt động này đều do người dân quyên góp, đây được coi là nghĩa vụ cần phải thực hiện đối với tôn giáo của mình. Simran Jeet Singh, thành viên tôn giáo cao cấp của liên minh đạo Silk cho biết: “Trong một xã hội vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi một hệ thống giai cấp, thì nơi đây thể hiện sự bình đẳng khi mọi người đều ngồi chung và chia sẻ của cải của mình để giúp người khác có một bữa ăn đúng nghĩa”.