Khi đàn ông bị cài bẫy

Admin
Nhiều người đàn ông vừa mới thoát ra khỏi một cuộc hôn nhân, chưa hoàn hồn lại bước tiếp vào cuộc hôn nhân thứ 2. Vội vàng, hấp tấp và có thể bị đối tượng dẫn dụ khiến u mê trong mối quan hệ thứ hai sẽ khiến nhiều người mắc từ sai lầm này đến sai lầm khác.

Hùng chưa tròn 40 xuân mà đã được cuộc đời tặng cho 2 đời vợ. Vợ đầu hai người có 1 cô con trai, Hùng để vợ nuôi con, anh chu cấp tiền hàng tháng và cũng thăm, đón con thường xuyên. Hùng gặp cô vợ thứ 2 cũng hết sức chóng vánh. Sau 2 tháng quen biết, Hùng được cô gái đó cho vào bẫy tình ngọt ngào. Theo như lời cô kể thì cô đã ly hôn, có 1 con trai nhưng mà điều này mãi tận khi bẫy tình đã sập thì Hùng mới rõ thực hư. Nhưng bẫy đã sập thì Hùng thoát sao được, bởi cô có bầu. Hùng tâm sự “Nếu không dính bầu thì Hùng cũng sẽ không cưới vì thời gian hiểu nhau chưa được lâu nhưng vì anh không muốn trở thành người vô trách nhiệm, bỏ của chạy lấy người. Anh thương con và hy vọng thời gian sẽ giúp hai người hiểu nhau hơn".

 

Nhưng đời đâu biết được tương lai ra sao, khi về làm dâu thì thấy gia thế nhà Hùng cũng hoành tráng nên cô ấy luôn ép Hùng phải nhờ cậy người thân kiếm tiền. Với mức lương của Hùng 1 tháng hơn 100 triệu, cô ấy vẫn muốn nhiều hơn nữa. Bản thân cô cũng là người giỏi giang, kiếm được tiền nhưng lòng tham con người là không đáy nên càng nhiều tiền càng tốt. Cô ấy muốn ông bà sớm chia tài sản. Cô mỉa mai Hùng không mạnh dạn khai thác mối quan hệ, không làm ra tiền khi mà gia đình toàn người có vai vế trong xã hội. Xung đột giữa hai người luôn xảy ra bởi quan điểm về kiếm tiền, về cuộc sống khác nhau. Hùng muốn tự tay gây dựng cơ đồ và đến nay anh cũng được coi là người thành công trong sự nghiệp. Tiền với Hùng có thể là tất cả nhưng không vì nó mà anh cạn máu để có được.

 

Và sau 3 năm chung sống “cơm không lành, canh chả ngọt”, cô ấy quyết định bế con về nhà mẹ đẻ sống. Cô chỉ cho Hùng gặp con vào cuối tuần. Hùng đang rơi vào một mối quan hệ bùng nhùng, rất khó giải quyết bởi anh và cô ấy không đăng ký kết hôn. Mối quan hệ ràng buộc duy nhất có cô con gái 3 tuổi. Anh muốn nhận nuôi con nhưng cô gây khó dễ không chấp nhận mong muốn đó.

Giờ đây Hùng vẫn độc thân, nghĩ về sự vội vàng của mình. Hùng cũng là người đơn thuần, ban đầu hai người cũng có tình cảm nhưng qua 1 thời gian ngắn thì Hùng nhận thấy không thể đến với nhau. Hùng rất đau lòng về chuyện này bởi không ai muốn cuộc đời của mình lại thêm một lần lỡ dở. Anh thương con và cũng thương người phụ nữ, mẹ của đứa con mình. Anh cũng muốn hòa hợp để cả hai cùng chung chí hướng nhưng sao khó thế. Anh biết, phụ nữ bao giờ cũng mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp, không lo sợ về kinh tế, muốn con cái được đảm bảo nhưng không phải cứ muốn là được. Anh chỉ mong một ngày nào đó, người phụ nữ anh đã tâm huyết gắn bó 3 năm nghĩ lại, để con anh không phải xa bố và hai người có cơ hội làm lại từ đầu bởi chặng đường phía trước còn rất dài.

Giờ đây anh chỉ biết lấy công việc làm đầu, cuối tuần dành thời gian cho con cái, cho bố mẹ già. Trong lòng Hùng bộn bề bao suy nghĩ, bao câu hỏi, anh và người phụ nữ đó đã sai ở đâu?

Tác giả: Hạ Lan

Nguồn tin: Báo VOV