Khô mực, trâu gác bếp, gà ta… “hốt bạc” mùa World Cup 2018

Admin
Nhiều món ăn tiện dụng như khô mực, trâu gác bếp, thịt gà ta… đang được nhiều người dân mua về để thưởng thức và xem giải vô địch bóng đá thế giới World Cup.

Thị trường bán thực phẩm khô tại TPHCM đang khá sôi động do bước vào mùa World Cup. Các loại khô mực, khô cá, thịt trâu gác bếp đang rất “hút hàng”.

Anh Huỳnh Hoàng Minh, một người kinh doanh thực phẩm khô tại quận Tân Phú cho biết, mùa bóng đá năm nay, anh nhập về 100kg mực khô và 100kg cá khô để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân.

“Mùa World Cup thì khô mực, khô cá bán chạy lắm, khách đặt hàng qua điện thoại là chính. Tối khai mạc đã có 6 khách đặt rồi, họ đặt tổng cộng gần chục cân mực”, anh Minh nói.

 Các khu bán thực phẩm khô tại các chợ ở TPHCM đã sẵn sàng cho “mùa” World Cup.

Hiện nay, giá mực khô đang dao động từ 500.000 – 900.000 đồng/kg, tùy vào độ lớn, nhỏ của mực. Loại mực từ 7 – 8 con một ký có giá lên tới 1 triệu đồng.

Khô cá sặc loại 6 con/kg có giá 500.000 đồng, khô cá tra phồng giá từ 250.000 – 300.000 đồng/kg, khô cá chỉ vàng có giá 240.000 đồng/kg. Mực và cá khô đa phần được lấy từ các tỉnh như: Kiên Giang, Cà Mau, Khánh Hòa, Bình Thuận…

Chị Mai Chi (ngụ quận 3) chia sẻ, chị đã mua 1kg mực khô và 1kg cá sặc về để sẵn trong nhà. Khi nào có bạn bè đến xem đá bóng thì lấy ra chế biến cho nhanh gọn.

“Mấy món này ăn tiện lắm, ai đến thì mang ra nướng hoặc chiên lên là có đồ để lai rai liền. Xem đá bóng khuya thì không thể chế biến cầu kỳ được vì không có nhiều thời gian”, chị Chi nói.

Ngoài ra, các loại đồ khô khác như thịt trâu gác bếp hay thịt bò gác bếp cũng là loại thực phẩm “hút hàng” trong mùa World Cup năm nay. Giá thịt trâu, bò gác bếp dao động từ 800.000 – 850.000 đồng/kg.

 Khô mực được bán với giá từ 500.000 – 900.000/kg, tùy vào độ to hay nhỏ của mực.

Theo đại diện một số cửa hàng bán thịt trâu, bò gác bếp tại TPHCM thì các sản phẩm này đa phần được nhập về từ các tỉnh vùng núi phía Bắc. Lượng thịt nhập về các cửa hàng tăng từ 30 – 50% nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân xem bóng đá. Doanh thu một số cửa hàng đạt từ 4 – 6 triệu đồng/ngày.

Không chỉ có đồ khô mà thị trường gà ta cũng đang rất sôi động. Nhiều điểm bán gà ta đã “ồ ạt” nhập hàng về để phục vụ World Cup.

Ông Trần Văn Hoan (ngụ tại quận Tân Bình) cho biết, gia đình ông bán gà ta đã nhiều năm nay vì có nguồn gà thả vườn tại huyện Củ Chi. Do vào mùa bóng đá nên ông Hoan lấy gà về nhốt nhiều hơn mọi ngày. Gà ta thả vườn loại ngon đang được bán với giá 140.000 đồng/kg.

“Bình thường chỉ nhốt vài chục con để sẵn, bán hết thì lại lên Củ Chi lấy tiếp nhưng đợt này khách đặt gà nhiều nên lấy mỗi lần 50 – 60 con về nhốt. Mấy ngày đầu World Cup, người ta cũng đặt trước hơn 20 con về nấu cháo rồi”, ông Hoan nói.

 Thịt trâu gác bếp cũng là loại thực phẩm ưa thích của nhiều người khi theo dõi giải vô địch bóng đá thế giới. Mỗi ký thịt trâu gác bếp có giá dao động từ 800.000 – 850.000 đồng.

Cũng theo nhiều tiểu thương ở chợ Bình Tây (quận 6), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình) thì nhu cầu mua gà ta và đồ khô cũng đang tăng mạnh. Các tiểu thương cũng đã đoán bắt được tình hình nên đã nhập thêm hàng về để phục vụ người dân. Theo kinh nghiệm của nhiều tiểu thương thì doanh thu bán gà ta và đồ khô có thể tăng từ 20 – 30% so với những ngày bình thường.