Khởi kiện chủ xe khách nổ tại Lào khiến 8 người tử vong

Lợi Trần
11 gia đình nạn nhân trong vụ nổ xe khách tại Lào cho biết đã làm đơn khởi kiện đối với chủ xe khách khiến 8 người tử vong.
Xe khách nổ 9 người chết: Lái xe là người Lào?

 

Hiện trường vụ tai nạn.


 

Sáng 2/12, đại diện 11 gia đình nạn nhân trong vụ nổ xe khách tại Lào cho biết đã làm đơn khởi kiện đối với chủ xe khách Khánh Đơn gửi TAND tỉnh Nghệ An để yêu cầu nhà xe có trách nhiệm bồi thường cho những thiệt hại do họ gây ra.

Theo những hộ dân, đã hơn 6 tháng kể từ ngày vụ tai nạn xảy ra, cướp đi mạng sống của 8 người thân và 3 người khác bị thương nhà xe vẫn chưa bồi thường thỏa đáng cho những nạn nhân trong vụ việc.

Được biết, sau khi tai nạn xảy ra, nhà xe đã hỗ trợ mai táng phí 20 triệu đồng/người đối với trường hợp tử vong, còn đối với những nạn nhân bị thương được hỗ trợ 10 triệu đồng/người.

Theo người dân, việc hỗ trợ đền bù đã không thỏa đáng, phía nhà xe cũng không có bất kỳ động thái thăm hỏi, quan tâm, động viên gì đến các nạn nhân khiến cho người thân của họ vô cùng bức xúc. Các hộ dân cũng đã nỗ lực liên hệ với phía nhà xe để nói chuyện nhưng cũng không được.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, khoảng 4h30 sáng 2/6, xe khách mang BKS Lào UN 3897 của nhà xe Khánh Đơn chạy từ Thà Khẹc (Lào) trên đường về Nghệ An. Khi đến địa phận huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 15 km thì bất ngờ phát nổ.

Hậu quả, 8 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương. Tại hiện trường cũng phát hiện nhiều khúc gỗ được cắt xếp gọn trên xe vung vãi ra ngoài và có cả xác pháo. Xe khách phát nổ thuộc nhà xe Khánh Đơn chủ là vợ chồng ông Nguyễn Đức Thu (SN 1953) và bà Nguyễn Thị Đơn (SN 1968, trú tại xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An).

Tác giả bài viết: Ngô Toàn