Không người thân, một bệnh nhân cần được giúp đỡ

Admin
Hơn 1 tháng nay, kể từ khi nhập viện điều trị, ông Nguyễn Trung Kiên (SN 1957, ngụ tỉnh Vĩnh Long, làm nghề chạy xe ôm) vẫn chỉ một mình, không người thân thích.

Ông bị tai nạn giao thông hôm 25-2, được người dân đưa vào Bệnh viện (BV) Thống Nhất (TP HCM) cấp cứu trong tình trạng gãy xương cẳng chân phải, nhồi máu não. Thấy ông không tiền, không người thân nên nhân viên y tế và những người chăm sóc bệnh nhân cùng phòng thay nhau chăm lo từ viện phí, sinh hoạt cá nhân đến đồ ăn, thức uống cho ông.

Lúc chúng tôi ghé thăm, ông Kiên cho biết sau khi xuất ngũ năm 1982, ông thuê một phòng trọ nhỏ ở quận 10, sống một mình ở đó và mưu sinh bằng việc chạy xe ôm. Dù cởi mở khi được hỏi về công việc hay bệnh tình nhưng hễ nhắc đến gia đình, vợ con, ông lại lẳng lặng quay mặt đi, lấy tay quệt vội giọt nước mặt trên gương mặt sạm đen bởi những năm tháng nhọc nhằn chạy xe ôm.

 Ông Kiên được nhân viên y tế Bệnh viện Thống Nhất thay nhau chăm sóc

Theo các bác sĩ BV Thống Nhất, sau hơn 1 tháng điều trị, ông Kiên đã qua cơn nguy kịch, tình trạng ổn định, tiếp xúc tốt. Ngày 11-3, ông Kiên được bác sĩ cho xuất viện và cho xe đưa về nhà trọ. Thế nhưng, ông bị chủ nhà trọ từ chối, không cho vào nhà. Do bệnh nhân chưa đủ khả năng tự lo việc vệ sinh, ăn uống... nên BV lại đưa ông Kiên về chăm sóc và nằm tại Khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình.

"Hiện tại, các y - bác sĩ của khoa vừa điều trị vừa chăm sóc, lo ăn uống, tắm rửa cho ông Kiên. Tuy nhiên, về lâu dài, BV không thể hỗ trợ, chăm sóc ông được. BV đang liên hệ với các cơ quan chức năng để làm thủ tục đưa ông Kiên vào các cơ sở bảo trợ của TP nhưng gặp khó khăn là ông không có giấy tờ tùy thân. Với tinh thần tương thân tương ái, BV tha thiết mong các nhà hảo tâm chia sẻ và giúp đỡ ông Kiên vượt qua khó khăn này, cho đến khi có cơ sở bảo trợ đón nhận ông" - một bác sĩ của BV Thống Nhất bày tỏ.