La Liga: Barcelona thắng ngược dòng, Real vô địch lượt đi

Cao Hiếu
Gundogan đã sắm vai người hùng để giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Las Palmas, qua đó bám đuổi Real Madrid và Girona trong cuộc đua đến ngôi vương La Liga.
la-liga-barcelona-thang-nguoc-dong-real-vo-dich-luot-di-1704427477.jpg

Gundogan mang chiến thắng về cho Barcelona. (Nguồn: Getty Images)

Barcelona khởi đầu năm 2024 thuận lợi khi đánh bại Las Palmas 2-1 ở vòng 19 La Liga, nhưng chiến thắng này không hề dễ dàng.

Barcelona được đánh giá cao hơn song nhập cuộc không tốt và để cho đội chủ nhà có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở ngay phút 12 do công của Munir El Haddadi.

Thậm chí, đoàn quân của Xavi Hernandez còn phải nhận bàn thua thứ 2 trong hiệp 1 nếu như cú sút của Sandro Ramirez không đưa bóng đi trúng cột dọc.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi trong hiệp 2 khi Barcelona thi đấu quyết liệt hơn, tạo ra sức ép và nhanh chóng có bàn gỡ hòa 1-1 của Ferran Torres ở phút 55.

Sau đó, Barcelona tiếp tục tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng phải đến khi trận đấu bước vào những phút bù giờ họ mới có được niềm vui trọn vẹn.

Phút 90+1, Gundogan mang về quả penalty sau tình huống bị đẩy ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền vệ người Đức không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng ngược dòng cho đội chủ sân Nou Camp.

Chiến thắng này giúp Barcelona trở lại vị trí thứ ba bảng xếp hạng La Liga mùa này với 41 điểm, tiếp tục cuộc đua đến ngôi vương.

la-liga-barcelona-thang-nguoc-dong-real-vo-dich-luot-di2-1704427511.jpg

Real Madrid vô địch lượt đi La Liga 2023-24. (Nguồn: Getty Images)

Cùng với Barcelona, Real Madrid cũng khởi đầu năm 2024 bằng chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Mallorca ngay trên sân nhà ở loạt trận diễn ra trước đó.

Trung vệ Antonio Rudiger sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng ở phút 78 sau đường kiến tạo của Luka Modric để mang 3 điểm về cho Kền kền trắng.

Vượt ải Mallorca, đoàn quân của Huấn luyện viên Carlo Ancelotti tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 48 điểm, qua đó trở thành nhà vô địch lượt đi La Liga mùa giải 2023-24.

Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia cũng đang phải chịu áp lực rất lớn đến từ Girona, đội bóng hiện tượng ở mùa giải năm nay.

Tại Estadi Municipal de Montilivi, Girona tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng kịch tính 4-3 trước Atletico Madrid sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

Valery Fernández, Sávio, Daley Blind và Iván Martín đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho Girona.

Kết quả này khiến cho ngày thi đấu thăng hoa của Alvaro Morata phần nào bị lu mờ. Tiền đạo người Tây Ban Nha lập được cú hat-trick nhưng chừng đó là không đủ để giúp Atletico tránh khỏi thất bại.

Với kết quả này, Girona đang cùng có được 48 điểm như Real Madrid và chỉ chịu xếp sau do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Nhưng với những gì đã thể hiện, Girona cho thấy họ đang rất khát khao làm nên điều không tưởng ở mùa này.

Girona cùng có 15 chiến thắng, 3 trận hòa và thua 3 như Real Madrid. Thậm chí, số bàn thắng mà Girona ghi được còn nhiều hơn so với Kền kền trắng - 46 so với 40.

Với những gì đang diễn ra và nếu Girona tiếp tục thăng hoa, cuộc đua đến ngôi vương La Liga mùa giải 2023-24 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính trong giai đoạn lượt về.

Ở nhóm có nguy cơ xuống hạng, Almeria đang đứng cuối với vỏn vẹn 5 điểm và nếu không thay đổi thì khả năng xuống hạng với đội bóng này là rất lớn. Cadiz và Granada xếp ngay trên nhưng khoảng cách giữa hai đội này với nhóm an toàn là không quá lớn./.