Làn da căng mịn sáng khỏe với toner tự chế

Lợi Trần
Cân bằng độ pH bằng toner – bước chăm sóc da "nhỏ nhưng có võ’’ không thể bỏ qua nếu bạn muốn có làn da căng mướt, khỏe đẹp và trắng hồng trong suốt mùa hè.



Nắng nóng cao điểm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe làn da. Vì thế, điều mà bạn cần để ‘’giải nhiệt’ cho da là một loại toner giúp da luôn mát lạnh, ngừa dầu và nguy cơ nổi mụn. 3 nguyên liệu từ dưa leo, lá húng lủi (lá bạc hà) và chanh sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. 

Chanh và dưa leo chứa nhiều vitamin C, E có tác dụng làm ẩm, giúp da thư giãn. Trong khi đó, lá húng chứa nhiều tinh dầu và chất diệt khuẩn giúp ngừa mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông hiệu quả.



Chuẩn bị:

- 1 quả dưa leo

- 1/2 quả chanh

- 1 nắm lá húng lủi

- Dụng cụ: Máy xay, rây lọc, lọ nhỏ,…

Cách làm:

- Dưa leo rửa sạch, không cần gọt vỏ, cắt miếng nhỏ. Sau đó, đổ thêm 2 muỗng nước lọc vào và đổ hết vào máy xay, xay nhuyễn.

- Đổ ra bát rồi thêm lá húng lủi vào xay tiếp cho nhuyễn mịn.

 Dùng rây lọc lọc lấy nước, sau đó nhỏ thêm vài giọt chanh vào nước vừa lọc.



- Cho nước vừa lọc được vào chai và cất trong tủ lạnh dùng dần. Lưu ý, chỉ nên dùng trong 2 ngày để đảm bảo chất lượng tốt nhất của toner nhé.

- Khi dùng, bạn sử dụng như toner bình thường. Sau khi rửa mặt xong thì đổ một vài giọt toner ra bông tẩy trang rồi lau khắp mặt, làn da sẽ dịu và mát mẻ đi rất nhiều. Toner này rất lành tính và an toàn cho mọi loại da, vì thế bạn có thể dùng bất cứ lúc nào và dùng bao nhiêu tùy thích.

Cách làm rất đơn giản phải không nào? Điều đáng nói là làm rất dễ và không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức của bạn đâu. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay bây giờ để ‘’giải nhiệt’’ cho da trong ngày hè oi bức này nhỉ?

Tác giả bài viết: Hà Trần