“Lão tướng” Luis Suarez nén đau chơi bóng vẫn xuất sắc nhất Brazil

Admin
Tiền đạo kỳ cựu người Uruguay, Luis Suarez giành “Quả bóng vàng” với tư cách cầu thủ hay nhất giải vô địch quốc gia Brazil vừa kết thúc hôm thứ Tư. Suarez đã ghi 17 bàn cho á quân Gremio, đội chỉ kém 2 điểm so với nhà vô địch Palmeiras.

 Luis Suarez giành “Quả bóng vàng” với tư cách cầu thủ hay nhất giải vô địch quốc gia Brazil.


Suarez đã ghi 2 bàn vào ngày cuối cùng của mùa giải, trong chiến thắng 3-2 trước Fluminense tại sân Maracana nổi tiếng ở Rio de Janeiro. Anh có 17 bàn, kém 3 bàn so với Vua phá lưới là tiền đạo Paulinho của Atletico Mineiro. Đáng chú ý, bản thân tiền đạo kỳ cựu này nhiều lần cho biết anh lo sợ mình không thể kết thúc mùa giải ở Brazil vì bị cái đầu gối đau dữ dội. Tuy nhiên, sau nỗ lực tuyệt vời đã qua - Suarez đã chơi 53 trận cho Gremio và ghi 26 bàn trên cả 3 mặt trận mùa này - giúp anh nhận được nhiều tín nhiệm từ các nhà báo đã bình chọn cho giải thưởng Quả bóng vàng.

“Tôi đã gần 37 tuổi, đây là năm tôi ra sân nhiều nhất trong sự nghiệp. Đây cũng là năm tôi thường xuyên xa gia đình nhất. Giải thưởng này thuộc về họ”, Suarez rơi nước mắt nói sau khi nhận cúp từ đồng đội cũ ở tuyển quốc gia Uruguay là Diego Lugano.

Tuy nhiên, khi được hỏi về tương lai, Suarez không trả lời. Nhưng anh nói rằng sẽ không chỉ nhớ đến những người hâm mộ Gremio mà còn cả những người hâm mộ các CLB khác, những người luôn dành cho anh sự tôn trọng. Suarez nói thêm: “Thật khó để thấy những người hâm mộ đối thủ ở đây vỗ tay khi bạn thi đấu, và điều đó đã xảy ra với tôi ở một số nơi… Phải có tư duy và sự cam kết thì bạn mới có thể chơi và làm những gì mình thích”.

Vào tháng trước, Gremio xác nhận Suarez sẽ rời CLB khi mùa giải tại Brazil kết thúc. Thời gian qua, truyền thông cũng liên tục khẳng định Suarez đã đồng ý tái hợp với người bạn thân Lionel Messi tại Inter Miami. Đồng sở hữu CLB của MLS là David Beckham cũng không ít lần hé lộ mong muốn mang Suarez về để tái hợp bộ đôi Messi - Suarez vốn từng ghi 502 bàn trong 6 năm họ sát cánh cùng nhau ở Barcelona.

Ngoài ra, Inter Miami hiện còn có 2 ngôi sao cũ của Barca là Jordi Alba và Sergio Busquets, những người đã sát cánh với Messi và Suarez tạo nên “cú ăn ba” lịch sử mùa 2014-15.

Tác giả: THANH TUẤN

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn