Lấy vị trí thứ 3 của Tottenham, sao Arsesal “chọc ngoáy” kình địch

Admin
Các bàn thắng của Aaron Ramsey và Alexandre Lacazette đã giúp Arsenal đánh bại Newcastle 2-0 để qua đó vươn lên chiếm vị trí vị trí thứ 3 cùa kình địch Bắc London, Tottenham và làm sáng hơn cơ hội trở lại với Champions League sau 3 năm.

 Mesut Oezil (trái) liệu hào hứng quá sớm khi trêu chọc Tottenham? Ảnh: Getty Images

Chào đón những chuyển biến tích cực này, tiền vệ Mesut Oezil nói: “Mục tiêu của chúng tôi là lọt vào tốp 4. Tất nhiên chúng tôi rất vui khi vượt qua Tottenham. Luôn luôn là một cuộc cạnh tranh căng thẳng với đối thủ khó khăn này. Nếu chúng tôi chơi như hôm nay, chúng tôi có thể hoàn thành hành trình cuối theo cách tốt nhất”.

Tuy nhiên, sự hào hứng của Oezil vẫn không làm giảm những hoài nghi từ giới quan sát, bởi sự ổn định luôn là thứ mà Pháo thủ không có. Chẳng phải Arsenal chưa từng vượt qua Tottenham trên bảng xếp hạng ở mùa này, hồi đầu tháng 12 năm ngoái họ còn có cú vượt mặt ấn tượng hơn khi thắng 4-2 trong trận derby Bắc London và lấy vị trí thứ 4 từ kình địch. Nhưng sau đó, họ chứng kiến Tottenham mạnh mẽ gia nhập cuộc đua vô địch trong khi bản thân từng rơi xuống vị trí thứ 6, và đây cũng là quãng thời gian mà chính Oezil còn bị “dọa bán” bởi sự sa sút quá lớn. Ngoài ra, cần biết thì đây mới chỉ là lần đầu tiên sau hơn 2 năm Arsenal trở lại vị trí thứ 3 Premier League - sau lần gần nhất hồi tháng 2-2017.

Trận đấu tại Emirates đêm thứ hai diễn ra không thật sự hấp dẫn giống như kết quả nó có được, với tổng cộng chỉ 10 pha dứt điểm thì đây là số nỗ lực ít nhất trong một trận Premier League kể từ tháng 8-2015, sau trận đối đầu giữa Bournemouth và Leicester với chỉ 9 lần dứt điểm. Trong đó, đội chiến thắng Arsenal cũng chỉ tung ra 7 nỗ lực với 4 lần đúng hướng. Nó cho thấy, hình ảnh mạnh mẽ của thầy trò HLV Unai Emery vẫn chưa được thể hiện trọn vẹn.

  Aaron Ramsey sau khi mang lại niềm vui chiến thắng đã chấn thương. Ảnh: Getty Images 

Trong cuộc đua tốp 4, Arsenal hiện đang hơn 2 điểm so với những đội xếp ngay sau gồm Tottenham, Man.United và hơn 3 điểm so với đối thủ London khác là Chelsea. Theo lịch trình, Pháo thủ cũng được đánh giá “dễ thở” nhất khi không còn đối đầu ai trong tốp 6. Tuy nhiên, đằng sau chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở Premier League, vốn là thành tích tốt nhất kể từ tháng 5-1998, thì có một thực tế là Arsenal chỉ mới thắng 5 lần sau 14 chuyến làm khách mùa này. Và ở 4 lần xa nhà cuối mùa, thì Pháo thủ đều gặp các đối thủ luôn chơi rất hay trên sân nhà như Everton, Watford, Wolves và Burnley.

Khó khăn rõ ràng chưa dừng lại với Arsenal, nó cũng được thấy qua việc Aaron Ramsey có nguy cơ phải nghỉ nhiều ngày vì chấn thương cơ bắp khiến anh phải rời sân sớm ở trận thắng Newcastle. Và HLV Emery có lý do để thận trọng: “Chúng tôi đang tiến bộ trên bảng xếp hạng, nhưng cũng biết phía trước vẫn còn rất khó khăn. Tottenham, Man.United, Chelsea sẽ giành chiến thắng rất nhiều chiến thắng trong thời gian tới và chúng chúng tôi cũng cần phải làm điều đó. Bước tiếp theo đối với chúng tôi là gặp Everton vào Chủ nhật, một trận sân khách rất khó khăn. Chúng tôi cần tiếp tục kiên định, cần phải tiếp tục chơi tốt như vừa qua nhưng để làm được như vậy thật sự không dễ”.