Lê Văn Duẩn chiến thắng trong chặng đua có nhiều biến động

Admin
Tay đua của đội VUS TP.HCM về nhất ở chặng 5 Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM (HTV) 2018, qua đó kéo theo hàng loạt sự thay đổi trên bảng xếp hạng cá nhân.

 

 Chặng đua sáng 2/4 có chiều dài 155 km từ Hà Nội đi Thanh Hóa. Các tay đua sớm bộc lộ ý định tăng tốc sau khi xuất phát, nhưng sau khi qua khỏi địa phận Thường Tín, những cuộc tách tốp mới diễn ra thành công.

Một nhóm chừng 50 tay đua, trong đó có áo vàng Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) mở tốc độ để thoát đi, bỏ lại tốp 2 gồm toàn những tay đua leo đèo tốt như Desriac Loic, Lê Ngọc Sơn, Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài, Trần Thanh Điền, Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài…

Trong khi tốc độ của tốp đầu được đẩy lên rất cao thì ở tốp sau nhiều tay đua mạnh lại kìm chân nhau nên khoảng cách giữa 2 tốp ngày càng xa. Cách đích 10 km, khoảng cách giữa 2 tốp lên đến 8 phút nhưng các cua-rơ phía sau vẫn không cho thấy dấu hiệu tích cực muốn bám đuổi.

 Huỳnh Thanh Tùng vẫn bảo vệ được áo vàng nhưng anh đã mất áo xanh vào tay Lê Nguyệt Minh.

Tại đích đến, Lê Văn Duẩn tung cú nước rút vượt qua em trai Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Thành Tâm, để đoạt ngôi thắng chặng sau 3 giờ 26 phút 29 giây. Tốc độ trung bình của chặng đua rất cao lên đến 45,004 km/h.

Kết quả chặng 5 kéo theo nhiều thay đổi trên bảng xếp hạng. Lê Nguyệt Minh lấy lại áo xanh dành cho vua nước rút từ tay Huỳnh Thanh Tùng khi có được 43 điểm. Người đứng sau không ai khác là Lê Văn Duẩn, trong khi đó Huỳnh Thanh Tùng bị đẩy xuống hạng 4.

Tuy nhiên tay đua của đội Quân khu 7 vẫn bảo vệ thành công áo vàng nhờ cán đích trong tốp 6. Anh duy trì khoảng cách 12 giây so với Bùi Minh Thụy (Bike Life Đồng Nai) xếp hạng nhì. Trong khi đó, tay đua thắng chặng 1 Desriac Loic tụt xuống hạng… 56, kém người dẫn đầu đến hơn 10 phút.

Một số cua-rơ danh tiếng khác như Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Sarda Javier… cũng bị bỏ khá xa. Vì thế các họ cũng như ban huấn luyện các đội phải có những tính toán chiến thuật mới cho những chặng đua tiếp theo nhằm đánh chiếm các danh hiệu chung cuộc.

Ngày mai 3/4, giải diễn ra chặng đua thứ 6 từ Thanh Hóa đi Nghệ An với lộ trình dự kiến 137 km.