Lexus triệu hồi NX350 tại Việt Nam vì lỗi phanh đỗ

Admin
Bộ điều điều khiển phanh bị lỗi khiến xe có thể tự di chuyển, tụt dốc, tăng nguy cơ va chạm.

Lexus Việt Nam chính thức thông báo thực hiện triệu hồi đối với 24 xe NX350 để cập nhật phần mềm điều khiển phanh. Các xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 29/11/2021 – 29/6/2022. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 17/10/2022 tại tất cả các đại lý Lexus trên toàn quốc.

Nguyên nhân được đưa ra là bộ phận điều khiển phanh bị lỗi. Chi tiết này có chức năng điều khiển phanh khi xe đang chạy hoặc kích hoạt phanh đỗ điện tử.

 24 ô tô hạng sang Lexus NX350 được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển phanh

Với những chiếc xe bị ảnh hưởng, đèn cảnh báo hư hỏng sẽ bật sáng trên màn hình táp-lô, đồng thời thông báo bằng chữ tiếng Anh “Parking Brake Malfuncion, Visit Your Dealer” (tạm dịch: Phanh đỗ bị lỗi, vui lòng đến đại lý) sẽ hiển thị trên màn hình đa thông tin. Lúc này hệ thống sẽ ngăn không cho phanh đỗ điện tử chuyển trạng thái gài/không gài.

 

Trường hợp phanh đỗ điện tử không thể chuyển sang trạng thái gài, lái xe bỏ qua đèn cảnh báo cũng như thông báo trên màn hình đa thông tin, đồng thời xe đỗ ở trên dốc mà không về số P, xe có thể tự di chuyển, tăng nguy cơ va chạm.

Theo nội dung của Chương trình, Lexus Việt Nam áp dụng phiên bản phần mềm mới nhằm cải thiện chức năng điều khiển phanh. Việc kiểm tra và cập nhật phần mềm mới hoàn toàn miễn phí, sẽ diễn ra trong khoảng 0,9 giờ/ xe.

Đối với những chiếc Lexus nhập khẩu dưới dạng tư nhân nhưng nằm trong diện triệu hồi, khách hàng muốn được cập nhật phần mềm mới phải được sự đồng ý từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản thì Lexus Việt Nam mới sửa miễn phí.

Tác giả: Thục Anh

Nguồn tin: congly.vn