Lionel Messi bị tố có thái độ huênh hoang, thay đổi tính nết kể từ sau khi vô địch World Cup

Admin
Lionel Messi đã có một sự nghiệp huy hoàng, với 8 Quả bóng vàng, 7 chức vô địch La Liga, 4 chức vô địch Champions League và mới đây nhất là chức vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina. Tuy nhiên, kể từ khi lên ngôi vương thế giới, Messi đã vướng phải những chỉ trích về thái độ và sự thiếu chuyên nghiệp.

Mới đây, trong trận đấu giữa Argentina và Brazil, El Pulga đã to tiếng với Rodrygo và gọi cầu thủ là "thằng nhóc con" sau khi bị khiêu khích trước.

Bình luận về Messi, cựu danh thủ Jerome Rothen cho rằng siêu sao người Argentina đã có thái độ khác sau khi vô địch World Cup 2022. Anh đánh giá siêu sao số 10 ngày càng huênh hoang và vênh váo hơn.

"Messi từng là một chàng trai ngọt ngào, nhưng giờ cậu ta đã trở nên ngạo mạn và thiếu tôn trọng đối thủ. Cậu ta nghĩ rằng mình có thể làm bất cứ điều gì mình muốn chỉ vì mình là nhà vô địch thế giới", anh cho biết.

Rothen đưa ra dẫn chứng cho luận điểm của mình bằng việc nhắc đến vụ va chạm giữa Messi và tiền đạo người Brazil Rodrygo trong trận đấu vòng loại World Cup 2026. Trong pha bóng này, Messi đã bị Rodrygo va chạm từ phía sau. Thay vì bình tĩnh xử lý, Messi đã phản ứng bằng cách chửi bới và chỉ tay vào mặt Rodrygo.

 Thay vì bình tĩnh xử lý, Messi đã phản ứng bằng cách chửi bới và chỉ tay vào mặt Rodrygo. Ảnh: Dân trí.

"Messi đã nói với Rodrygo: 'Này, tôi là nhà vô địch thế giới.' Đây là một hành vi thiếu tôn trọng và không chuyên nghiệp. Messi là một cầu thủ vĩ đại, nhưng cậu ta cần phải cư xử đúng mực hơn", Rothen nói thêm.

Trong thời gian thi đấu cho PSG, Messi từng nhiều lần bị Rothen chỉ trích. Hồi tháng 3, cựu danh thủ PSG cho rằng siêu sao người Argentina thường xuyên mất tích trong các trận đấu lớn. Sau đó, Rothen khẳng định El Pulga không xứng đáng giành Quả bóng vàng 2023.

Rothen chia sẻ: "Đó là danh hiệu đáng xấu hổ với Messi. Với tôi, Haaland mới xứng đáng. Từ tháng 8/2022 đến tháng 6/2023, tiêu chí nào đánh giá Messi tốt hơn người khác? Về cơ bản là không có.

Nếu nói về danh hiệu, Messi xếp sau cả Haaland kể cả khi đã vô địch World Cup. Haaland đã giành được mọi thứ cùng Man City. Bạn không thể lấy World Cup làm tiêu chí bởi Haaland là người Na Uy (không được dự World Cup)".

Những chỉ trích của Rothen đã gây ra nhiều tranh cãi. Một số người đồng ý với quan điểm của ông, trong khi những người khác cho rằng Messi vẫn là một cầu thủ vĩ đại, ngay cả khi anh đã thay đổi.

Chỉ thời gian mới trả lời được liệu Messi có thay đổi hay không và liệu anh có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao trong những năm tới hay không. Tuy nhiên, rõ ràng là Messi đang phải đối mặt với những thách thức mới trong sự nghiệp của mình.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn