Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Cao Hiếu
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.
xabi-liver-1711684414.png

Cuối tháng 1 năm nay Jurgen Klopp đột ngột thông báo chia tay Liverpool. Theo đó, nhà cầm quân người Đức sẽ rời Anfield khi mùa này khép lại để nghỉ ngơi 1 năm.

Jurgen Klopp đã công bố quyết định chia tay với Liverpool cách đây ít tuần, ngay lập tức phía The Kop đã phải khởi động chiến dịch tìm người thay thế. Lúc đầu thì người cũ Xabi Alonso được xem là mục tiêu số 1. Nhưng đến thời điểm này thùi mối quan hệ tốt với Xabi Alonso (Alonso từng khoác áo Liverpool 5 năm, giành 4 danh hiệu, điển hình là chức vô địch Champions League 2004-05) không thể giúp Liverpool thuyết phục vị HLV người Tây Ban Nha trở lại Anfield.

Vào tối hôm qua thì Sky Sports, The Athletic và Fabrizio Romano… cùng đưa ra khẳng định Xabi Alonso đã quyết định ở lại Leverkusen. Theo chuyên gia Fabrizio Romano, Bayern vẫn chờ Xabi Alonso cho đến khi vị HLV 42 tuổi chính thức thông báo gắn bó tương lai với Leverkusen, trong khi đó Liverpool đã bỏ cuộc.

Không thể thuyết phục Xabi Alonso tái ngộ, nên Liverpool đã chuyển hướng sang Roberto De Zerbi (Brighton) và Ruben Amorim của Sporting Lisbon. Theo SunSport, nếu không có đột biến lớn, The Reds có thể chọn 1 trong 2 vị HLV này thay thế Jurgen Klopp.

Trong hai vị HLV này thì Ruben Amorim chiếm lợi thế hơn Roberto De Zerbi vì đã gặt hái thành công đáng kể trên băng ghế huấn luyện. Cụ thể, nhà cầm quân 39 tuổi đoạt 5 danh hiệu lớn nhỏ, đặc biệt là ngôi quán quân giải VĐQG Bồ Đào Nha (Primeira Liga) 2020-21. Hiện tại, Sporting Lisbon đang đứng đầu BXH giải VĐQG BĐN 2023-24.

Về phía Roberto De Zerbi, danh hiệu đáng chú ý nhất vị HLV người Italia giành được trong sự nghiệp cầm quân đến thời điểm này là Siêu cúp Ukraine 2021. Thêm nữa, Roberto De Zerbi còn chịu bất lợi vì chưa có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng lớn nào.