Lời khai ban đầu của nghi phạm ném chất bẩn vào nữ thẩm phán tại Hải Phòng

Admin
1 trong 3 đối tượng ném chất bẩn vào nữ thẩm phán của TAND TP Hải Phòng bước đầu khai nhận về hành vi của mình.

Ngày 20/6, theo thông tin từ cơ quan chức năng TP Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Trần Văn Hùng (SN 1984, trú tại số 1 B147, Khu 4, phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng) - là 1 trong 3 kẻ ném chất bẩn vào nữ thẩm phán của TAND TP Hải Phòng.

Trần Văn Hùng, 1 trong 3 đối tượng ném chất bẩn vào nữ thẩm phán đã bị bắt giữ. 


Bước đầu tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận, chiều 14/6, Hoàng Anh Tuấn rủ Hùng 5h ngày 15/6 đi đánh ghen, Hùng đồng ý. Lúc đó, Hùng chỉ biết đánh ghen một người làm ở Toà án thành phố, còn cụ thể là ai thì Hùng chưa biết.

Đến khoảng 4h ngày 15/6, Hùng cùng Tú và Tuấn (2 đối tượng hiện đang bỏ trốn) chuẩn bị 1 túi sơn đựng trong cốc nhựa, cả 3 đi xe máy Exciter màu cam rồi đến ngõ 666 Thiên Lôi, quận Lê Chân chờ chị H đi làm thì sẽ tổ chức đánh ghen.

Đến gần 7h cùng ngày, sau khi thấy chị H. ra khỏi nhà đi làm bằng xe máy Lead màu trắng thì 3 đối tượng trên đi đến Ngã tư BigC - Lê Hồng Phong, gần chỗ cửa hàng bán cây cảnh, cách Tòa án nhân dân thành phố khoảng 100m để chờ chị H. đến thì ra tay.

Khi chị H. đi đến khu vưc gần chỗ 3 đối tượng, thì bị các đối tượng chặn lại trước đầu xe chị H. Thì Hùng liền lao tới bảo chị H. đi cặp bồ với anh của Hùng, rồi dùng tay tát vào mũ bảo hiểm chị H. Chị H. nói: “Em ơi, chị làm ở tòa án đây mà”. Tuấn bảo: “Đúng rồi” cùng lúc đó thì Tú cầm cốc sơn ném vào mặt chị H, trúng mặt và trượt cốc sơn ra phía sau.

Chưa dừng lại, Tuấn còn đi ra phía sau chị H. nhặt cốc sơn rồi quay lại, ốp cốc sơn vào mặt chị H. làm sơn bắn tung tóe vào mặt và kính của chị H. Sau đó cả 3 đối tượng lên xe bỏ đi.

Sau khi xảy ra vụ việc, bà H. có báo cáo lãnh đạo TAND TP Hải Phòng. Thời điểm này, bà H. cung cấp với cơ quan công an rằng trong công việc cũng như gia đình, bà H. không có mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, từ lời khai của bà H. cơ quan công an đã xác định, vụ việc có dấu hiệu trả thù cá nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã xác minh được nhóm đối tượng và tổ chức truy bắt. Đến ngày 18/6, Hùng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hiện, cơ quan Công an TP Hải Phòng đang tiếp tục truy tìm các đối tượng liên quan còn lại để điều tra, xác minh và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Quang

Nguồn tin: Pháp Luật Plus