Lừa bán đất ảo, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

Huyền Lộc
Vũ Thuỳ An đã lừa bán 5 ô đất "ảo" để chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

Qua mạng xã hội Facebook, Vũ Thuỳ An (SN 1989, trú tại phường Mạo Khê, TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) biết chị T.T.L. (SN 1989, trú tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) có nhu cầu đầu tư bất động sản.

lua-ban-dat-ao-chiem-doat-hon-nua-ty-dong-1-1718853808.jpg
Đối tượng Vũ Thuỳ An bị bắt tạm giam và khởi tố về hành vi lừa đảo

An tự giới thiệu mình là sale tự do về bất động sản, có quan hệ thân thiết với một số chủ đầu tư bất động sản như Vingroup, Bimgroup và cho biết sẽ bán cho chị T.T.L.5 ô đất tại dự án Vinhomes Golden Avenue thuộc phường Hải Hoà, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh với giá ưu đãi.

Trước sự dụ dỗ và thúc giục của An, tháng 3/2022, do lo sợ mất cơ hội đầu tư nên dù chưa tìm hiểu kỹ thông tin về tiến độ của dự án, chị L. đã 6 lần chuyển khoản cho An với tổng số tiền 525 triệu đồng để mua 5 ô đất.

Đến tháng 4/2022, An không giao đất như thoả thuận. Khi chị L. nhiều lần yêu cầu hoàn số tiền đã chuyển nhưng An chây ì không trả nên chị L. đã đến Công an TP Cẩm Phả trình báo vụ việc.

Qua điều tra, Công an TP Cẩm Phả xác định thông tin về các lô đất trong dự án Vinhomes Golden Avene mà Vũ Thuỳ An cung cấp cho chị L. là không có thật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Vũ Thuỳ An về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.