Malaysia thua tan nát, CĐV chỉ trích thái độ của cầu thủ nhập tịch

Admin
CĐV Malaysia cho rằng những cầu thủ nhập tịch như De Paula, Kraniqi thi đấu không hết mình khiến Malaysia chịu thất bại thê thảm trước UAE.

Bị đánh giá thấp hơn UAE trước cuộc so tài lúc 23h45 đêm qua (3/6), nhưng thảm bại 0-4 của Malaysia vẫn khiến các CĐV nước này phẫn nộ. Suốt 90 phút, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe thể hiện sức phản kháng yếu ớt, gần như không có cơ hội tiếp cận cầu môn UAE.

Dù nhập tịch nhiều cầu thủ như Guilherme de Paula, Liridon Krasniqi, Samuel Jacob Sommerville hay Dion Cools, nhưng thực tế chất lượng chơi bóng của Malaysia không được cải thiện. Đêm qua, cả De Paula, Krasniqi và Dion Cools đều đá chính, song không chứng tỏ được nhiều.

Theo các CĐV Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe cần xem xét lại thái độ thi đấu của cầu thủ nhập tịch để đưa ra giải pháp hợp lý. Nếu những ngôi sao này không chơi đúng khả năng, HLV của Malaysia nên trao cơ hội cho những cầu thủ bản địa giàu khát vọng hơn.

"De Paula và Krasniqi không xứng đáng khoác áo Malaysia. Họ lười biếng và không có ý chí chiến đấu. Có lẽ HLV nên trao cơ hội cho Syafiq Ahmad", CĐV Wong Hon Hoong bình luận.

 De Paula (số 16) chơi mờ nhạt.

"Malaysia không thua vì kém chất lượng, mà họ bị đè bẹp vì không đủ nhiệt huyết. Hãy đưa những cầu thủ thi đấu cống hiến ở giai đoạn đầu vòng loại trở lại sân thôi", CĐV Mujahid Mujibuddin.

Cụ thể, người hâm mộ Malaysia muốn Brendan Gan, Syafiq - những cái tên đã chơi ấn tượng ở nửa đầu vòng loại trở lại thi đấu, thay vì những cầu thủ nhập tịch "vật vờ".

"Quên thất bại này đi để lấy lại nhuệ khí cho 2 trận còn lại. Những bàn thua thứ 3 và thứ 4 chỉ làm chúng ta thất vọng hơn thôi. HLV Tan Cheng Hoe nên suy nghĩ lại về thái độ của các cầu thủ và chịu trách nhiệm hoàn toàn cho trận thua UAE", CĐV Kencana Kasih phân tích.

 Malaysia chơi mờ nhạt.

Theo khán giả Malaysia, sự sa sút của giải quốc nội và việc các cầu thủ bản địa không được thi đấu khiến sức mạnh của "Harimau Malaya" bị bào mòn.

"Giai đoạn 2009-2011 chứng kiến thành công của Malaysia. Hiện tại, các cầu thủ nội không có cơ hội chơi ở giải VĐQG. Hãy cho các cầu thủ bản địa vị trí để tỏa sáng. Hệ thống của giải Malaysia đã bị hủy hoại hoàn toàn, những cầu thủ giỏi đang ngồi dự bị hết rồi", CĐV Safrie Halim nhấn mạnh.

Malaysia sẽ không ra sân ở lượt đấu kế tiếp. Ngày 11/6, đội bóng của Tan Cheng Hoe sẽ so tài với tuyển Việt Nam. Malaysia có 7 ngày chuẩn bị cho trận đấu này, với hy vọng chiến thắng để níu lại cơ hội.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC