Man Utd ‘phũ phàng’ với HLV Ten Hag

Cao Hiếu
Man Utd quyết định sa thải HLV Erik ten Hag ngay cả khi họ đánh bại Man City để vô địch FA Cup.

"Sa thải Ten Hag là quyết định lớn đầu tiên của tỷ phú Jim Ratcliffe và cộng sự kể từ khi tập đoàn INEOS kiểm soát các hoạt động bóng đá của Man Utd", thông tin độc quyền của báo The Guardian cho hay: "Nguồn đáng tin cậy cho biết, ngay cả khi giúp đội đoạt Cup FA, nhà cầm quân Hà Lan vẫn sẽ bị sa thải".

Thông tin trên diễn ra trong bối cảnh ‘Quỷ đỏ’ dưới trướng Erik ten Hag đã trải qua mùa giải cực kỳ thất vọng. Họ không vượt qua vòng bảng Champions League, chỉ đứng thứ 8 Ngoại hạng Anh.

FA Cup chính là vớt vát cuối cùng của Man Utd mùa này khi đối đầu với Man City vào lúc 21 giờ tối nay (25/5) tại sân Wembley.

10-man-utd-150-1716603342.jpg


Man Utd quyết định sa thải HLV Erik ten Hag bất chấp kết quả trận chung kết FA Cup với Man City tối nay.

HLV Erik ten Hag dẫn dắt Man Utd từ hè 2022, giúp đội đứng thứ ba ở mùa đầu tiên và trở lại Champions League. Giải thích nguyên nhân vì sao họ sa sút mùa này, nhà cầm quân người Hà Lan thường đổi lỗi do quá nhiều ca chấn thương.

Tỷ phú Ratcliffe đã giao nhiệm vụ cho tân Giám đốc điều hành (CEO) Omar Berrada và Giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox đánh giá kết quả của đội mùa giải qua.

Dù vẫn còn trận chung kết Cup FA nhưng tương lai của Ten Hag đã được định đoạt, giống với tình cảnh của HLV Louis van Gaal năm 2016.

Khi đó, cũng chỉ vài ngày trước trận chung kết gặp Crystal Palace, truyền thông Anh rộ tin HLV Van Gaal sẽ bị sa thải và thực tế diễn ra đúng như vậy dù Man Utd đoạt cúp.

Man Utd coi Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino, Kieran McKenna, Graham Potter và Thomas Frank là những phương án kế nhiệm Ten Hag.

Đội chủ sân Old Trafford mới đây đã đàm phán với đại diện của ông McKenna - trợ lý cũ của HLV Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick.

“Chiến lược gia Thomas Tuchel mới là ưu tiên hàng đầu của Man Utd sau khi Erik ten Hag bị sa thải”, tờ The Guardian quả quyết.

Nhà cầm quân người Đức cũng vừa bị Bayern Munich, gã khổng lồ Bundesliga chấm dứt hợp đồng do vấn đề thành tích.

thomas-tuchel-9486-1716603359.jpg


Bayern Munich vừa chấm dứt hợp đồng với Thomas Tuchel và ông lập tức trở thành ứng viên sáng giá dẫn dắt Man Utd.