Man.City kéo dài chuỗi 4 trận không thắng khi thua 0-1 tại Villa

Admin
Chuỗi trận không thắng của Man.City tại Premier League đã kéo dài lên 4 trận sau khi họ bị đánh bại 0-1 trên sân Aston Villa hôm thứ Tư. Thất bại thứ 3 trong mùa giải cũng khiến nhà đương kim vô địch của Pep Guardiola tụt thêm một hạng xuống vị trí thứ 4, nhường vị trí thứ 3 cho chính Aston Villa

 Leon Bailey thực hiện cú sút chệch hướng ở phút 74 giúp Aston Villa đánh bại Man.City 1-0.


Leon Bailey thực hiện cú sút chệch hướng ở phút 74 và đủ để khiến Man.City thua trận. Tuy nhiên, trong một diễn biến mà đội khách khi không có Rodri đã bị lấn át hoàn toàn ở hàng tiền vệ, lẽ ra Aston Villa có thể ghi một chiến thắng lớn hơn tại Villa Park. Douglas Luiz sút trúng cột dọc và thủ môn Ederson của Man.City buộc phải thực hiện nhiều pha cứu thua, trước một chủ nhà tự tin và sung mãn đã tung ra 13 cú sút trong hiệp một.

Chiến thắng tuyệt vời của Aston Villa được chỉ ra qua các số liệu thống kê: Aston Villa đã giành quyền kiểm soát bóng ở 1/3 cuối sân đến 13 lần, nhiều nhất mà một đội từng làm được trước Man.City trong một trận đấu ở Premier League dưới thời Guardiola. Man.City chỉ thực hiện được 2 cú sút trong trận đấu này, cả 2 đều đến ở phút thứ 11, đây là số cú sút ít nhất mà một đội của Guardiola từng thực hiện trong một trận đấu thuộc 5 giải đấu lớn của châu Âu. Trong khi, 22 nỗ lực dứt điểm của Aston Villa là con số nhiều nhất mà một đội bóng của Guardiola phải đối mặt trong 535 trận ông cầm quân...

 Aston Villa có thể ghi một chiến thắng lớn hơn sau khi lấn át Man.City tại Villa Park.

“Đội chơi hay hơn đã thắng”, HLV Guardiola thừa nhận. “Aston Villa chơi tốt hơn chúng tôi. Chúng tôi đã phải vật lộn để thực hiện một số pha xử lý và sau đó, đặc biệt là khi họ phòng ngự với hàng phòng ngự trung bình, chúng tôi đã không tìm được những khoảnh khắc phía sau. Điều đó thực sự khó khăn vì họ thực sự có thể lực tốt và có thể kiểm soát nhiều khía cạnh. Đó là lý do tại sao họ ở trên đó, chơi thứ bóng đá đẹp và chúng tôi không thể làm được. Nhiệm vụ của tôi, công việc của tôi là tìm cách đi tiếp. Bởi vì trong nhiều năm cùng nhau, chúng tôi đã có thể tìm ra cách giành chiến thắng trong các trận đấu, và giờ chúng tôi đang gặp khó khăn. Chúng tôi phải thay đổi động lực, giành chiến thắng càng sớm càng tốt trước Luton và Crystal Palace để tiếp tục ở đó. Còn làm sao ư? Tôi phải suy nghĩ về nó”.

Sự vắng mặt của Rodri sẽ càng được chú ý hơn khi Man.City bất bại 43 trận có tuyển thủ Tây Ban Nha trong đội, nhưng 5 trận thua gần đây nhất của họ đến khi Rodri vắng mặt. HLV Guardiola biết rõ hơn ai hết ông cần Rodri đến mức nào, nhưng từ chối lấy đó làm cái cớ: “Với Rodri, chúng tôi không thể thắng Liverpool và Tottenham đấy thôi! Tất nhiên, cậu ấy rất quan trọng. Nhưng nhiệm vụ của tôi là tìm cách giành chiến thắng mà không có cậu ấy”.

 HLV Unai Emery đã có được chiến thắng đầu tiên sau 14 nỗ lực trước Pep Guardiola.

Phía ngược lại HLV của Aston Villa, Unai Emery đã có được chiến thắng đầu tiên trước Pep Guardiola, trong nỗ lực thứ 14 của ông để làm được điều đó. Trước đêm nay, Guardiola là nhà cầm quân Emery đối đầu nhiều nhất mà không thắng trong sự nghiệp (13 trận - hòa 4 thua 9). Nhưng Emery hạ thấp tầm quan trọng của việc đánh bại Guardiola: “Đối với tôi, việc đánh bại anh ta không phải là điều gì đặc biệt. Đó là một quá trình. Chúng tôi muốn áp đặt lối chơi của mình lên Man.City. Dù ít hay nhiều, chúng tôi đã làm được điều đó. Tất nhiên, chúng tôi phải rất có tổ chức khi thực hiện điều đó. Chúng tôi đã làm một công việc tuyệt vời”.

Aston Villa là đội duy nhất toàn thắng 7 trận sân nhà mùa giải mới. Ở vị trí thứ 3, Aston Villa hiện chỉ kém 2 điểm so với Liverpool - đội đã thắng 2-0 tại Sheffield United hôm thứ Tư - và kém 4 điểm so với ngôi đầu của Arsenal. Nhưng Emery khẳng định Aston Villa không tham gia cuộc đua danh hiệu: “Hôm nay thật tuyệt vời nhưng hãy giữ đôi chân trên mặt đất. Thử thách tiếp theo là vào thứ Bảy”.

Nhưng vào thứ Bảy này, nếu Aston Villa tiếp tục đánh bại Arsenal trên sân nhà, liệu HLV Emery sẽ viết lại mục tiêu của mùa giải?

Tác giả: VIỆT TÙNG

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn