Mạo hiểm bắt chước thử thách trên TikTok, bé trai 12 tuổi tử vong thương tâm

Admin
Một bé trai 12 tuổi ở Mỹ vừa qua đời sau gần 3 tuần điều trị, nguyên nhân khiến mọi vừa vừa trách vừa thương.

People đưa tin, cậu bé Joshua Haileyesus (tới từ bang Colorado, Mỹ) đã trút hơi thở cuối cùng vào hôm 10/4 vừa qua, sau gần 3 tuần được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa.

Được biết, Joshua được người anh song sinh phát hiện nằm bất tỉnh trên sàn nhà tắm vào hôm 22/3 sau khi thực hiện theo một thử thách trên TikTok có tên “Blackout Challenge” (tạm dịch: Thử thách ngạt thở”). Thử thách này còn được gọi với nhiều cái tên khác như “Passout Challenge”, “The Game of Choking”, “Speed Dreaming” hay “The Fainting Game”.

Được biết, thử thách này đã “có từ nhiều năm nay” nhưng gần đây đã thu húy sự chú ý của người dùng TikTok. Những người tham gia thử thách này sẽ thực hiện một số hành động gây ngạt cho tới khi bản thân rơi vào trạng thái ngất xỉu tạm thời.

 Cậu bé Joshua Haileyesus.

Người anh đã cố gắng thực hiện các biện pháp hồi sức cho em trai trước khi hàng xóm và xe cấp cứu tới nơi. Cậu bé nhanh chóng được đưa vào viện. Tại đây, các bác sĩ sau khi kiểm tra đã tiến hành đặt nội khí quản cho Joshua, dù vậy họ cũng nói với gia đình rằng “cơ hội sống sót của cậu bé không nhiều”. Joshua đã được điều trị tích cực trong 19 ngày trước khi ra đi.

Sự ra đi của cậu bé khiến gia đình không khỏi đau xót nhưng họ cũng không quên cảnh báo các bậc cha mẹ khác về thử thách “Blackout Challenge” này.

“Chúng tôi cảm thấy lo ngay thay cho các gia đình giống như chúng tôi, không chú ý đến sự tồn tại của Blackout Challenge cũng như những thử thách tương tự. Chúng tôi mong rằng mọi người sẽ để tâm tới trường hợp của Joshua và những rủi ro liên quan tới việc không biết rõ về các hoạt động mà trẻ nhỏ có thể tham gia”, gia đình Joshua viết trên GoFundMe.

Trước đó, sau khi hay tin về vụ việc, TikTok cũng đã có tuyên bố bày tỏ “sự chia buồn sây sắc đối với Joshua và gia đình bé trai.

“TikTok luôn ưu tiên việc bảo vệ sự an toàn của cộng đồng. Những nội dung cổ vũ hoặc lan truyền hành vi nguy hiểm bị nghiêm cấm và nhanh chóng bị xóa để ngăn nó trở thành xu hướng trên nền tảng của chúng tôi”, TikTok cho biết.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.com