Marca: 'Vinicius giành Quả bóng vàng 2024'

Cao Hiếu
Tờ báo Tây Ban Nha khẳng định chiến thắng ở gala trao giải Quả bóng vàng năm nay sẽ thuộc về Vinicius Jr.

"Dưới sự hỗ trợ từ UEFA, France Football sẽ tiến hành trao giải Quả bóng vàng vào tháng tới. Vinicius đã được thông báo rằng vinh quang đang chờ đợi anh ở nhà hát Chatelet (Paris) vào ngày 28/10", Marca đưa tin.

Theo tờ báo Tây Ban Nha, cuộc bỏ phiếu đã kết thúc và France Football chọn được người chiến thắng Quả bóng vàng 2024. Vinicius được cho là đã vượt qua Rodri, Jude Bellingham cùng nhiều ứng viên nặng ký khác để có lần đầu tiên nhận giải Cầu thủ hay nhất thế giới.

Vinicius có cơ hội trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên sau gần hai thập kỷ, giành giải Quả bóng vàng. "Vũ công Samba" gần nhất nhận vinh dự này là Kaka (2007).

Trong buổi phỏng vấn vào tháng 7, Karim Benzema, đồng đội cũ của Vinicius tại Real Madrid, cũng dự đoán chiến thắng thuộc về chân sút sinh năm 2000. "Chủ nhân Quả bóng vàng sao? Tôi sẽ chọn Vinicius, đơn giản là vì cậu ấy xứng đáng. Không chỉ năm nay, mà năm ngoái cậu ấy cũng chơi rất hay. Vini vượt trội so với các cầu thủ khác ở kỹ năng cá nhân. Cậu ấy đã là một cầu thủ rất toàn diện".

Cũng theo Benzema, điều giúp Vinicius trội hơn các ứng cử viên khác là ở khả năng định đoạt các trận đấu và luôn lên tiếng mỗi khi Real Madrid cần.

Ở mùa vừa qua, Vinicius giành 3 danh hiệu cùng Real Madrid gồm Siêu cúp, Champions League và La Liga.