Mật phục bắt người phụ nữ tưới xăng, phóng hỏa trong chung cư

Admin
Liên quan vụ chung cư ở huyện Nhà Bè - TPHCM liên tục bị người lạ phóng hỏa, cơ quan công an phối hợp với bảo vệ mật phục, bắt giữ thủ phạm khi người này vừa đổ xăng, châm lửa đốt.

Ngày 6/5, Công an huyện Nhà Bè cho biết đang tạm giữ người phụ nữ có hành vi tưới xăng, phóng hỏa trong khuôn viên chung cư Phú Hoàng Anh (đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM).

 Người phụ nữ đi vào khuôn viên chung cư Phú Hoàng Anh được camera an ninh ghi lại (Ảnh chụp màn hình).

Danh tính và động cơ gây án của người phụ nữ này chưa được cơ quan công an công bố.

Theo thông tin ban đầu, vụ bắt giữ xuất phát từ việc chung cư Phú Hoàng Anh có 4 lần bị người lạ lợi dụng đêm khuya tưới xăng, phóng hỏa khiến hàng trăm cư dân bất an. Trước thực trạng trên, Công an huyện Nhà Bè đã cử tổ công tác túc trực tại đây để phối hợp với bảo vệ chung cư mật phục, vây bắt đối tượng.

Khoảng 2h35 ngày 6/5, một phụ nữ mang theo can nhựa đi bộ vào khu vực tiểu cảnh của block A và B. Tại đây, người này đổ xăng từ một can nhựa ra rồi châm lửa đốt.

 Đây là lần thứ 5 chung cư Phú Hoàng Anh bị người lạ tưới xăng, châm lửa đốt (Ảnh chụp màn hình).

 Vị trí xảy ra cháy (Ảnh: Người dân cung cấp).

Khi ngọn lửa bùng lên, người này bỏ chạy ra ngoài, nhảy lên xe máy để tẩu thoát. Lúc này, công an phối hợp với nhân viên bảo vệ mật phục từ trước, liền ập vào khống chế được thủ phạm đưa về trụ sở.

Đồng thời, một nhóm bảo vệ khác cũng nhanh chóng dùng bình chữa cháy dập tắt ngọn lửa. Hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Công an đang lập hồ sơ, lấy lời khai của người phụ nữ để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả: Hoàng Thuận

Nguồn tin: Báo Tiền phong