Mất trật tự ATGT tại chợ Điếm Đà Sơn

Lợi Trần
Tại chợ Điếm Đà Sơn, mặc dù, chúng tôi đã nhiều lần phản ánh về tình trạng người dân lấn chiếm lòng lề đường để họp chợ gây mất trật tự an toàn giao thông nhưng thời gian qua tình trạng này vẫn tái diễn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
hop cho Diem long duong 2
hop cho Diem long duong 5
Tình trạng họp chợ giữa lòng, lề đường

Hàng ngày cứ vào khoảng 17 giờ chiều, đoạn đường đi qua chợ Điếm Đà Sơn luôn bị ách tắc. Hai bên đường có rất nhiều lều bạt để bày bán hàng hóa như thịt, cá, rau, củ, hoa quả. Chợ họp ngay cạnh trục đường nên người dân ngang nhiên dừng đỗ xe giữa lòng đường để mua hàng hóa tạo nên lộn xộn gây mất trật tự an toàn giao thông.
 
hop cho Diem long duong 6
Người dân ngang nhiên dựng xe giữa đường để mua bán

Đoạn đường này nối giữa quốc lộ 46 với quốc lộ 15 nên hàng ngày có lưu lượng người tham gia giao thông lớn, nhất là vào giờ cao điểm từ 17-18h. Việc người dân lấn chiếm lòng lề đường để họp chợ gây cản trở giao thông, các phương tiện khi qua lại đoạn đường này rất khó khăn và nguy hiểm.
 
hop cho Diem long duong 8
Phía trong chợ các quầy hàng bị bỏ trống

Điều đáng nói là người dân lấn chiếm đường để họp chợ. Trong khi phía trong chợ bỏ không. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng, lề đường ở khu vực chợ Điếm là do UBND xã Đà Sơn buông lỏng quản lý, thiếu kiên quyết trong việc xử lý họp chợ giữa lòng đường gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Một lý do khác đó là trong chợ rác thải nhiều nên rất bẩn. Mặc dù, chợ được đầu tư xây dựng khang trang, rộng rãi nhưng người dân lại không vào chợ để họp vừa gây lãng phí, vừa gây mất trật tự ATGT.
 
hop cho Diem long duong 7
Việc lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở giao thông, các phương tiện qua lại rất khó khăn và nguy hiểm.

Trước thực trạng mất trật tự an toàn giao thông tại chợ Điếm, đề nghị UBND xã Đà Sơn có biện pháp tình trạng người dân lấn chiếm đường họp chợ nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Tác giả bài viết: Văn Đăng