Máy bay F-16 phát nổ ở Bỉ, chấn động toàn căn cứ không quân

Admin
Một máy bay chiến đấu F-16 đã bị phá hủy hoàn toàn sau khi bất ngờ phát nổ trong lúc đang được bảo dưỡng tại căn cứ Florennes ở Bỉ.

Theo hãng tin Sputnik, hai kỹ thuật viên đã bị thương sau khi máy bay phát nổ và được chạy chữa tại chỗ. Hai người này đã gặp vấn đề về tai nhưng không bị bỏng, và một trong hai người đã được đưa vào bệnh viện ngay lập tức.

 Máy bay F-16 của Không quân Bỉ.

Trong một tuyên bố do quân đội Bỉ đưa ra, một ngọn lửa đã bùng lên vào lúc 14 giờ 10 phút (giờ địa phương) và phá hủy hoàn toàn máy bay chiến đấu. Một máy bay khác cũng bị ảnh hưởng bởi vụ việc, song quân đội không tiết lộ chi tiết mức độ thiệt hại. Mọi hoạt động của căn cứ đã bị tạm ngừng và quá trình điều tra đã được bắt đầu.

Truyền thông địa phương đưa tin, nguyên nhân có thể do một quân nhân ở căn cứ đã vô tình khai hỏa từ một máy bay chiến đấu khác ở gần đó, khiến máy bay F-16 khi đó chứa rất nhiều nhiên liệu phát nổ.

“Chúng tôi có thể nói rằng vụ việc xảy ra do lỗi của con người hoặc là do vấn đề kỹ thuật. Cho dù thế nào đi nữa, chúng tôi không nhận thấy có bất kỳ sự cố ý từ vụ việc”, ông Boris Morenville, người đứng đầu công đoàn quân sự SLPF của Bỉ cho biết.

Được biết một máy bay chiến đấu F-16 mới có giá trị vào khoảng 40 triệu euro (tương đương 46,3 triệu USD), do đó vụ việc này đã gây ra tổn thất lớn đối với không quân Bỉ.