Máy bay rơi ở Congo: 6 người thiệt mạng, có 3 phi công Nga

Admin
Chiếc máy bay chở tài liệu bầu cử của Cộng hòa Dân chủ Congo gặp nạn hôm 20/12 khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có 3 phi công Nga.

Đại sứ Nga tại Cộng hòa Dân chủ Congo ngày 21/12 cho biết, 3 phi công Nga đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay gần đây ở Congo.

Chiếc Antonov 26 bị rơi gần sân bay Kinshasa khi chuẩn bị hạ cánh sau khi đã giao tài liệu bầu cử tới Tshikapa, một thành phố gần biên giới với Angola, người phát ngôn của Ủy ban bầu cử quốc gia độc lập (CENI) Congo thông tin.

 

 Một chiếc máy bay An-26.

Theo thông tin do giới chức kiểm soát không lưu ở Tshikapa cung cấp, chiếc máy bay xấu số này được điều hành bởi một công ty có tên Gomair.

Cũng theo nguồn tin nói trên, tất cả 5 thành viên phi hành đoàn và 1 hành khách có mặt trên máy bay thiệt mạng, khi máy bay gặp sự cố trong điều kiện thời tiết xấu khi đang quay trở về Kinshasa.

 Khu vực chiếc máy bay An-26 gặp nạn ở Congo. Ảnh: Independent

Theo Đại sứ quán Nga tại Congo, thi thể của 3 công dân Nga đã được chuyển tới nhà xác ở Kinshasa để phục vụ công tác nhận dạng, sau đó được đưa về nước.

Vụ tai nạn xảy ra sau 1 tuần lễ rối ren tại Cộng hòa Dân chủ Congo, khi Ủy ban bầu cử nước này thông báo lùi kế hoạch tổ chức bầu cử tổng thống từ ngày 23/12 đến ngày 30/12, do chưa thể triển khai các phương tiện bỏ phiếu tới địa điểm bầu cử.