Mbappe đặt dấu hỏi về tính bảo mật thỏa thuận hợp đồng của PSG

Cao Hiếu
PSG bị siêu sao lớn nhất trong đội hình của mình ngờ vực việc cố tình tiết lộ việc chuyện anh rời CLB cho truyền thông trước thời điểm 2 bên thống nhất.
mbappe-dat-dau-hoi-ve-tinh-bao-mat-thoa-thuan-hop-dong-cua-psg-1709524993.jpg

Nhiều nguồn tin tại Pháp nói riêng lẫn châu Âu nói chung hồi giữa tháng 2 đã đồng loạt cho biết, Kylian Mbappe sẽ rời PSG sau mùa giải này. Chuyện này vốn cũng đã được dự đoán từ lâu bởi 2023-24 là mùa giải cuối cùng trong hợp đồng giữa tiền đạo người Pháp và Les Parisien.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, những nguồn tin tiết lộ đều là những kênh khá có uy tín và liên tục thay phiên nhau khẳng định Mbappe sẽ chia tay PSG, nên khả năng cao là chính CLB nước Pháp đã tiết lộ thông tin này. Mới nhất, L'Équipe cho biết, chân sút 25 tuổi không hài lòng với PSG và cho rằng đội bóng chủ quản đã tiết lộ thông tin này với truyền thông trước thời điểm 2 bên cam kết với nhau.

Kylian Mbappe lo ngại PSG sẽ lại tìm cách cản trở mình ra đi. Vào năm 2022, PSG từng thành công thuyết phục Mbappe gia hạn thêm 2 năm rồi tiếp tục “gạ gẫm” tiền đạo này kích hoạt điều khoản cộng 1 năm tùy chọn. Nhiều đề nghị hấp dẫn đã được đưa ra, nhưng Vua phá lưới World Cup 2022 đã từ chối tất cả.

Có thể Mbappe cho rằng việc PSG tiết lộ thông tin mình rời đi trước thời điểm đã thống nhất sẽ gây bất lợi cho anh khi đàm phán với CLB mới, nhiều khả năng là Real Madrid. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Mbappe đã đồng ý kí hợp đồng với Los Blancos đến năm 2029, nhận lương từ 15-20 triệu euro/mùa kèm tiền thưởng.

Kylian Mbappe đã bị rút khỏi sân 2 trận liên tiếp. Trả lời về quyết định của mình, Luis Enrique cho biết toàn đội phải làm quen với việc không có tiền đạo người Pháp. Mbappe đã ghi 32 bàn trên mọi đấu trường mùa này, chiếm 86% tổng số bàn của Les Parisien.