Mbappe nhập viện sau trận thắng của Pháp trước Áo tại EURO 2024

Cao Hiếu
Tiền đạo Mbappe nhập viện sau trận thắng của Pháp trước Áo trong trận ra quân tại VCK EURO 2024.

Sáng nay (18/6), Pháp đã giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Áo ở trận ra quân tại bảng D của EURO 2024. Chiến thắng này giúp Pháp có khởi đầu thuận lợi tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Tuy nhiên, niềm vui của Pháp không trọn vẹn khi Mbappe dính chấn thương. Tiền đạo sinh năm 1998 bị gãy mũi sau khi va chạm với Kevin Danso. Sau trận đấu, Mbappe đã phải nhập viện khẩn cấp.

mbappe-nhap-vien-1718674729.jpg


Mbappe dính chấn thương ở trận đấu với Áo (Ảnh: Getty).

Theo chẩn đoán ban đầu, Mbappe có thể sẽ phải phẫu thuật, nhưng sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng, các bác sĩ cho biết, tiền đạo người Pháp sẽ không phải phẫu thuật. Hiện tại, vẫn chưa rõ Mbappe có thể thi đấu ở lượt trận thứ 2 hay không, nhưng nhiều khả năng tiền đạo này sẽ phải sử dụng mặt nạ bảo vệ khi vào sân.

Mbappe không phải phẫu thuật giúp HLV Deschamps bớt lo lắng hơn phần nào. Chia sẻ với truyền thông về chiến thắng trước Áo, thuyền trưởng này cho biết: “Tôi hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện hôm nay dù chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Mọi chuyện chưa hoàn hảo, nhưng chúng tôi đã chơi chặt chẽ. Pháp có thể chơi tấn công hiệu quả hơn nữa, nhưng dù sao khởi đầu giải đấu bằng một chiến thắng là điều rất tốt”.

Chiến thắng trước Áo giúp HLV Deschamps cán mốc 100 trận thắng trên cương vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia. Ở lượt trận thứ 2, Pháp sẽ đối đầu với Hà Lan vào lúc 2h ngày 22/6.