MC Quyền Linh lần đầu lên tiếng chuyện "ăn gian" giúp gia đình Phạm Thoại thoát nghèo

Lan Anh
Nam MC cho biết mình rất vui vì những việc mà Phạm Thoại đã làm cho cộng đồng.

Mới đây, khi dự sự kiện ra mắt chương trình Hành Trình Ước Mơ, MC Quyền Linh đã có chia sẻ với truyền thông về chuyện giúp đỡ Phạm Thoại khi anh chàng cùng gia đình tham gia Vượt Lên Chính Mình vào năm 2011.

Theo đó nam nghệ sĩ thừa nhận mình không nhớ rõ về Phạm Thoại cũng như câu chuyện vì khi đó Thoại rất nhỏ còn nam MC cũng đã làm chương trình này gần 20 năm, gặp vô số hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên khi được mọi người tag tên trên MXH và xem chia sẻ của Phạm Thoại thì MC Quyền Linh đã nhớ ra đây là một nhân vật ở Hải Phòng. Nhưng điều làm Quyền Linh vui hơn cả là việc Phạm Thoại làm từ thiện, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và tiếp tục giúp đỡ người khác.

mc-quyen-linh-2-1729224028.jpg

Quyền Linh nói về Phạm Thoại và những trường hợp tương tự trong quá trình làm MC cho Vượt Lên Chính Mình. Ảnh: phununet

“Lúc đó Phạm Thoại còn rất nhỏ và Linh không có nhớ. Linh đi chương trình gần 20 năm mà, làm sao nhớ được những câu chuyện như vậy. Nhưng khi nghe Phạm Thoại nói xong Linh mở MXH lên coi thì thấy mọi người tag tên Quyền Linh rất nhiều và mình mới nhớ ra Phạm Thoại là một nhân vật ở Hải Phòng. Linh rất vui. Khi Thoại đi làm từ thiện, các hoạt động xã hội thì Linh còn vui hơn nữa” - MC Quyền Linh nói.

Ngoài trường hợp của Phạm Thoại, MC Quyền Linh còn kể về những trường hợp vượt lên chính mình khác, hiện tại đã có cuộc sống tốt hơn:

“Có lần Linh đi làm ở miền Tây và gặp một bạn là giảng viên trường đại học. Hỏi ra thì bạn đó nói là: ‘Con cũng đã từng tham gia Vượt Lên Chính Mình’. Rồi một lần đi Hà Nội gặp một bạn làm doanh nghiệp xuất khẩu nói: ‘Con cũng xuất phát từ Vượt Lên Chính Mình’.

Có một lần thì người cha ẵm con lại bảo: ‘Con cảm ơn bác Quyền Linh đi con’, mình mới hỏi: ‘Ủa! Cảm ơn chuyện gì?’ thì bạn này nói: ‘Bác Quyền Linh giúp mổ tim cho con đó’. Lúc đó mình mới biết nên nhìn bé càng cười thì Quyền Linh càng hạnh phúc. Đó là những câu chuyện mà Quyền Linh rất vui, rất hạnh phúc”.

Trước đó, Phạm Thoại từng kể chuyện mình và mẹ nhờ có MC Quyền Linh “ăn gian” mà được giúp 100 triệu. Cụ thể bố Phạm Thoại bị liệt do tai nạn lao động, gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn nên vào năm 2011, gia đình được tham gia chương trình Vượt Lên Chính Mình.

me-con-pham-thoai-3-1729224068.jpg

Căn nhà cũ nát của gia đình Phạm Thoại trước đây

me-con-pham-thoai-4-1729224122.jpg

Hiện tại anh chàng đã xây được nhà mới cho mẹ ở quê

"Mình cảm thấy rất vui vì thấy mọi người tham gia chương trình đều nhận được tiền, và số tiền 100 triệu lúc đó đối với gia đình mình thực sự rất quan trọng. Bởi vì cha mình bị bệnh và gia đình có nhiều khoản nợ cần trả" - Phạm Thoại kể lại.

Đến khi thực hiện thử thách, Phạm Thoại và mẹ luôn vượt quá thời hạn 1 phút 30 giây, đồng nghĩa với việc không được giúp đỡ. Tuy nhiên, MC Quyền Linh đã đọc đồng hồ là 1 phút 29 giây, giúp gia đình này được nhận tiền giúp đỡ.

“Lúc đầu mình nghĩ là đồng hồ bị sai nhưng sau đó mình hiểu là anh Quyền Linh ăn gian, nhưng mình không thấy chương trình ý kiến gì cả. Sau giây phút đó, mình thấy được rằng là anh Quyền Linh là một người thật sự yêu thương những người có hoàn cảnh khó khăn. Anh Quyền Linh hay ăn gian, nhưng sự ăn gian này rất có ích cho bà con", Phạm Thoại kể.

Cùng với đó, Phạm Thoại bày tỏ sự biết ơn và cảm kích vì sự giúp đỡ của MC Quyền Linh.

Được biết MC Quyền Linh vẫn được khán giả ưu ái gọi với những danh xưng vô cùng đặc biệt: "MC quốc dân", "MC của người nghèo",... Nam MC bắt đầu đồng hành cùng chương trình Vượt Lên Chính Mình vào năm 2005, cùng ekip đi khắp mọi miền quê, gặp gỡ và giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dấu ấn của Quyền Linh trong Vượt lên chính mình không chỉ nằm ở sự giản dị chân chất mà còn ở những hành động âm thầm lặng lẽ. Không ít lần nam MC đã "ăn gian" khi bấm thời gian để giúp đỡ những gia đình khó khăn nhận được nhiều tiền thưởng. Chia sẻ về chiếc đồng hồ này, MC Quyền Linh tâm sự đây không chỉ là thanh xuân của riêng anh mà còn là của hàng nghìn người. "Tôi cũng chỉ bấm theo trái tim của mình và ở đó có sự nhân văn, tình người trong những lần ấn ngón tay", nam MC cho hay.

mc-quyen-linh-5-1729224161.jpg

MC Quyền Linh cùng chiếc đồng hồ đặc biệt