Mê mẩn với thiết kế tuyệt đẹp của Mazda 3 2019

Admin
Khoảng hơn 1 tháng nữa, chiếc xe cỡ C Mazda 3 2019 \"bằng xương bằng thịt\" hứa hẹn với thiết kế tuyệt đẹp, ấn tượng sẽ chính thức trình làng. Chiếc xe sẽ thay đổi toàn diện từ thiết kế, khung gầm cho đến động cơ SkyActiv-X.

 Mazda3 2019 sẽ thừa hưởng thiết kế tuyệt đẹp đến từ mẫu xe Concept Kai.

Mới đây nhất Mazda đã vén màn những hình ảnh dưới dạng phác thảo của mẫu sedan Mazda 3 phiên bản 2019, nhiều khả năng đây là thiết kế chính xác của Mazda 3 thế hệ tiếp theo.

Những hình ảnh này mô phỏng góc 3/4 phía trước và phía sau của chiếc sedan hạng C, đầu xe được vuốt thon gọn hơn, phần nẹp chrome trải dài hơn ra cặp đèn pha ở hai bên. Trong khi đó, lưới tản nhiệt "mặt cười" đặc trưng của Mazda 3 sẽ nhường chỗ cho phần ca-lăng hình chiếc khiên, bề thế và khỏe khoắn hơn, đèn pha được thiết kế mỏng hơn.

 Phác thảo được cho là của Mazda 3 2019.

Kiểu dáng bên ngoài lấy cảm hứng từ mẫu concept Kai concept ra mắt cách đây khoảng 1 năm tại triển lãm Tokyo Motor Show. Tuy nhiên, phiên bản thương mại sẽ có khác biệt nhất định so với phiên bản concept.

Điều đáng trông đợi nhất trên Mazda3 thế hệ thứ 4 là động cơ SkyActiv-X. Đây là động cơ xăng thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ HCCI không dùng bugi đánh lửa mà dùng lực nén như động cơ diesel, từ đó tiết kiệm 20-30% nhiên liệu, đồng thời tăng 10-30% mô-men xoắn so với động cơ hiện tại. Đi kèm với động cơ mới là khung gầm SkyActiv mới nhất từ Mazda. Theo hãng xe Nhật, khung gầm chịu lực tốt hơn và không gian nội thất rộng hơn, bên cạnh đó cải thiện khả năng cách âm và độ rung.