Mẹo nhỏ để có bàn chân đẹp và gót chân mịn màng

Admin
Dưới đây là một số hỗn hợp có thể tự làm tại nhà để giúp đôi bàn chân, đặc biệt là gót chân của bạn trở nên mịn màng.

Chúng ta thường quan tâm tới khuôn mặt và bàn tay mà quên đi một bộ phận khác cũng cần được chăm sóc, đó là đôi chân. Cũng như mặt và tay, bàn chân cũng dễ bị khô và nứt nẻ, thậm chí là gót chân khô đến chảy máu. Những bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có thể chăm sóc bàn chân của mình tại nhà một cách hiệu quả.

Dùng bột cà phê

 

Nếu bạn là một người yêu cà phê, vậy bạn có biết bàn chân của bạn cũng yêu cà phê không kém. Trộn 2 thìa bột cà phê với 1 thìa đường và 1 thìa dầu dừa. Thoa hỗn hợp đặc này lên khắp bàn chân của bạn và chà trong 15 phút, sau đó xả lại bằng nước sạch.

Hỗn hợp mật ong và đường nâu

 

Trộn 1/4 chén đường nâu với 2 thìa mật ong và 1 thìa dầu dừa. Massage hỗn hợp này trong khoảng 25 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại quy trình này mỗi tháng một lần để có hiệu quả.

Dùng bột yến mạch

 

Trộn 2 thìa cà phê bột yến mạch và 3 thìa nước. Bôi hỗn hợp này lên chân và chà trong 10 phút để loại bỏ da khô và bụi bẩn, sau đó xả lại bằng nước sạch.

Sử dụng chuối chín

 

Chuối thực sự rất hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho bàn chân. Tất cả những gì bạn nên làm là chà một quả chuối chín hoàn toàn lên bàn chân và xung quanh ngón chân trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Dùng dầu ô liu để dưỡng ẩm

 

Dầu ô liu đóng vai trò như một chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da của chúng ta. Hãy ngâm một miếng bông gòn trong dầu ô liu và massage chân nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 20 phút. Mang một đôi tất sạch và để như thế trong khoảng 1 giờ. Rửa sạch dầu bằng nước ấm. Lặp lại quá trình này 2 lần/ tháng để có được kết quả như ý.

Bôi dầu thực vật

 

Bôi một lớp mỏng dầu thực vật lên khắp bàn chân đã được rửa sạch của bạn. Việc tiếp theo bạn nên làm là mang một đôi tất sạch và thoải mái và để như vậy qua đêm sẽ giúp cung cấp vitamin A, D và E cho bàn chân của bạn.

Hỗn hợp nước muối Epsom

 

Ngâm chân khoảng 10 phút trong hỗn hợp nửa chén muối Epsom với nước. Nhẹ nhàng chà để tẩy lớp da chết ra khỏi chân để có được đôi bàn chân mềm mại và sạch sẽ hơn.

Dùng gel lô hội

 

Giữ ẩm cho đôi chân và tạm biệt gót chân nứt nẻ của bạn bằng gel lô hội. Tẩy tế bào chết, sau đó bôi một lớp gel lô hội dày lên chân. Hãy đắp qua đêm và nhớ mang một đôi tất. Lặp lại quá trình này mỗi tuần một lần.

Dùng baking soda để tẩy tế bào chết

 

Ngâm chân trong hỗn hợp 3 thìa canh baking soda và 1 cốc nước âm ấm trong khoảng 15 phút. Chà nhẹ bàn chân để tẩy tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn. Sau đó dùng khăn sạch lau khô chân rồi rửa lại bằng nước sạch./.

Tác giả: CTV Lương Trâm

Nguồn tin: Báo VOV