Messi có thể trở thành HLV Barca?

Cao Hiếu
Viễn cảnh Lionel Messi trở thành HLV Barcelona có thể xảy ra trong bối cảnh Xavi Hernandez tuyên bố sẽ ra đi khi mùa giải 2023/24 khép lại.
messi-1706779817.jpg

Nhiều người tin rằng Messi phù hợp với vai trò HLV trưởng tại Barca.

Trên talkSPORT, cựu danh thủ Liverpool và tuyển Anh, Danny Murphy, chia sẻ quan điểm: “Nếu là BLĐ Barca, tôi sẽ chọn Messi thay thế Xavi trên ghế HLV trưởng. Các CĐV chắc chắn ủng hộ quyết định này”.

“Mọi thứ cậu ấy chạm vào, mọi CLB cậu ấy đặt chân đến đều như hóa vàng, với đầy rẫy các danh hiệu. Messi sở hữu tài năng mà người thường không chạm đến. Tôi nghĩ điều đó vẫn đúng nếu Messi làm HLV”, Murphy nói thêm.

Hôm 28/1, HLV Xavi tuyên bố sẽ rời Barca sau khi mùa 2023/24 khép lại. Chiến lược gia 44 tuổi cho biết việc ngồi vào ghế nóng của gã khổng lồ xứ Catalonia quá áp lực, khiến ông suy sụp tinh thần sau hơn 2 năm làm việc.

Mikel Arteta và Thomas Tuchel được đồn đoán có thể dẫn dắt Barca ở mùa sau, nhưng cả hai đều đã lên tiếng phủ nhận. Trong khi đó, chưa rõ Messi, cầu thủ hiện khoác áo Inter Miami, có hứng thú với công việc tại CLB Tây Ban Nha không.

Việc Messi thay thế Xavi ở vị trí HLV trưởng Barca sẽ gây nhiều bất ngờ. Năm 2022, huyền thoại người Argentina chia sẻ với Star+ rằng bản thân không có dự định làm công tác huấn luyện sau khi giải nghệ. Thay vào đó, anh hứng thú với các vai trò ở “sau cánh gà” như Giám đốc Thể thao hơn.