Messi khởi đầu mùa giải tệ nhất 15 năm

Admin
Với việc không kiến tạo và cũng không ghi bàn ở trận hòa Marseille rạng sáng qua, Lionel Messi đã có khởi đầu tệ nhất ở mặt trận quốc nội sau 15 năm.

 

Lionel Messi không thể ghi bàn trong trận hòa 0-0 của PSG với Marseille, dù anh tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội. Phút 23, trong pha bóng khá thoải mái, anh đánh đầu đi trúng vị trí thủ môn Marseille đã đợi sẵn. Cuối hiệp, anh cứa lòng đưa bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

Như vậy từ đầu mùa, Messi mới có tổng cộng 4 cú đá trúng đích sau 4 trận ở Ligue 1 trong màu áo PSG. Anh ra sân 303 phút ở Ligue 1 cho PSG và những gì cầu thủ này có vẫn là số 0 tròn trĩnh. Không bàn thắng, không kiến tạo.

Thống kê cho thấy kể từ mùa giải 2005/06 (mùa thứ 2 anh được ra sân ở đội 1 Barca) đến nay, đây mới là giai đoạn mà siêu sao Argentina khởi đầu giải VĐQG tệ như thế. Rõ ràng, so với thời điểm chỉ là một chàng trai 19 tuổi còn chập chững khởi đầu sự nghiệp cách đây 15 năm, Messi đang có những bước đi lùi trong màu áo PSG, ít nhất là ở đấu trường trong nước.

 Messi vẫn thi đấu nỗ lực, nhưng anh chưa thể ghi bàn tại Ligue 1

Phong độ kém cỏi của Messi cũng ảnh hưởng lớn đến thành tích của PSG. Họ đã không thể thắng trong hai trận đấu gần đây nhất anh góp mặt, sau thất bại 0-2 trước Rennes và trận hòa 0-0 với Marseille.

Cách đây 15 năm, đến trận thứ 5, gặp chính Real Madrid, Messi đã giải cơn khát của mình khi anh góp 1 kiến tạo giúp Barca thắng 3-0. Vì vậy, hẳn người hâm mộ PSG cũng đang mong đợi siêu sao 34 tuổi giải được vận đen ở trận tới, trong màn đại chiến với nhà ĐKVĐ Lille vào rạng sáng 30/10.

Họ có nhiều cơ sở để hy vọng, bởi thực ra Messi chỉ đang không bén duyên ở Ligue 1. Trong khi tại mặt trận Champions League, anh vẫn tỏa sáng. Anh đã ghi 3 bàn sau 3 trận cho PSG, với một pha dứt điểm tuyệt đẹp vào lưới Man City và một cú đúp vào lưới RB Leipzig. Bên cạnh đó, cầu thủ này góp 1 kiến tạo trong trận hòa Club Brugge 1-1.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong