Messi vượt Cristiano Ronaldo, phá 2 kỷ lục Cúp C1

Admin
Lionel Messi vượt qua Cristiano Ronaldo để lập kỷ lục mà chắc chắn kình địch người Bồ Đào Nha không thể bắt kịp.

Lionel Messi là người ghi bàn gỡ hòa cho Paris Saint-Germain trong trận thắng Maccabi Haifa với tỉ số 3-1 ở Cúp C1 - Champions League đêm qua. Cầu thủ 35 tuổi cũng có một pha kiến tạo cho Kylian Mbappe lập công.

Bàn thắng trước Maccabi Haifa là lần đầu tiên Messi chọc thủng lưới đối thủ ở Champions League mùa giải này. Đây là mùa giải thứ 18 liên tiếp Messi ghi bàn ở đấu trường Champions League - một kỷ lục mà trong nhiều năm nữa khó có cầu thủ nào khác chạm tới.

 Messi phá 2 kỷ lục ở Champions League.

Trước khi Messi tỏa sáng ở trận gặp Maccabi Haifa, anh cùng Cristiano Ronaldo là 2 cầu thủ hiếm hoi trong lịch sử ghi bàn ở 17 mùa giải Champions League liên tiếp. Thành tích của Ronaldo có nguy cơ bị ngắt quãng ở mùa này khi siêu sao người Bồ Đào Nha cùng Man Utd chỉ được dự Europa League.

Ronaldo vẫn có thể bắt kịp Messi, chạm đến con số 18 mùa giải liên tiếp ghi bàn tại Cúp C1. Anh chỉ có cơ hội làm điều này nếu chuyển tới một CLB được dự vòng loại trực tiếp của giải đấu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Pha lập công vào lưới Maccabi Haifa còn giúp Lionel Messi phá thêm một kỷ lục khác. Một lần nữa, siêu sao người Argentina lại vượt qua Cristiano Ronaldo trên bảng thành tích của Champions League.

Đội bóng của Israel là CLB thứ 39 bị Messi chọc thủng lưới ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League làm được như vậy. Trước lượt trận đêm qua, kỷ lục ghi bàn vào lưới nhiều đội bóng nhất là 38 đội - ghi tên cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Kết quả Cúp C1

AC Milan 3-1 Dinamo Zagreb

Chelsea 1-1 Salzburg

Rangers 0-3 Napoli

Shakhtar Donetsk 1-1 Celtic

Real Madrid 2-0 RB Leipzig

Maccabi Haifa 1-3 PSG

Juventus 1-2 Benfica

Copenhagen 0-0 Sevilla

Man City 2-1 Dortmund

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC