Món ăn sau bữa sáng nên tránh để giảm cân

Huyền Lộc
Sau bữa sáng, rất nhiều người có thói quen ăn vặt, tuy nhiên, nếu đang trong chế độ giảm cân thì bạn nên tránh một số món ăn sau đây.

Tránh sử dụng một số loại thực phẩm như ngũ cốc có đường, bánh ngọt, trái cây đóng hộp …sau bữa sáng để việc giảm cân đạt được hiệu quả cao nhất.

mon-an-sau-bua-sang-nen-tranh-de-giam-can-1-1713837512.jpg

Những món ăn sau bữa sáng nên tránh nếu đang giảm cân:

Ngũ cốc có đường

Hiện nay, rất nhiều loại ngũ cốc ăn sáng được bổ sung thêm đường, điều này có thể làm tăng đường huyết và khiến người sử dụng nhanh chóng cảm thấy đói ngay sau đó.

Nếu muốn ăn nhẹ sau bữa sáng, hãy chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt, không có đường, không những tốt cho sức khoẻ, món ăn này sẽ có lợi cho quá trình giảm cân.

Sữa chua có hương vị

Trong các loại sữa chua có hương vị thường chứa một hàm lượng đường rất lớn. Thay vì ăn sữa chua có hương vị, hãy lựa chọn các loại sữa chua nguyên chất, ít béo và được làm ngọt tự nhiên bằng trái cây tươi hoặc một chút mật ong. Món ăn này chứa ít calo và sẽ không làm gián đoạn quá trình giảm cân.

Nước ép trái cây đóng hộp

Rất nhiều người lầm tưởng khi uống các loại nước ép trái cây đóng hộp là thức uống lành mạnh. Thực tế, trong thức uống này có hàm lượng đường rất lớn và thiếu chất xơ. Nếu đang trong quá trình giảm cân hãy ăn trái cây tươi thay vì uống nước, việc này vừa tăng lượng chất xơ nạp vào cơ thể và hạn chế tiêu thụ đường.

Bánh ngọt

Nhiều người có thói quen ăn một vài miếng bánh ngọt sau bữa sáng, tuy nhiên đây thực sự là những một nguồn chứa rất nhiều calo. Những loại bánh này chứa rất nhiều đường và chất béo không tốt cho sức khoẻ. Nếu muốn ăn bánh hãy chuyển bữa phụ thành bánh mỳ nướng nguyên hạt vừa giàu protein lại giúp no lâu hơn.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là một món ăn vặt hoặc làm món phụ phổ biến, tuy nhiên, khẩu phần khoai tây chiên trung bình (5 oz hoặc 139 g) thường chứa khoảng 427 calo, làm cho chúng trở thành một món ăn giàu calo. Khoai tây chiên cũng thường đi kèm với các loại thức ăn vặt khác, và thường được ăn với nước sốt có hàm lượng đường cao như sốt cà chua. Điều này có thể góp phần vào việc hấp thụ một lượng calo cao trong một bữa ăn, có thể dẫn đến tăng cân.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng bán sẵn thường chứa đường, dầu thực vật đã hydro hóa và rất nhiều muối phụ gia,

có thể dễ dàng làm cho người sử dụng tăng cân nếu ăn quá mức.

Lưu ý

Lựa chọn món ăn nhẹ sau bữa sáng phù hợp là vô cùng quan trọng đối với người đang trong quá trình giảm cân. Hãy thử thay đổi những thói quen nhỏ trong ăn uống kết hợp với lối sống lành mạnh và tập luyện thể dục đều đặn để có được thân hình mơ ước.