Một ngư dân bị đuối nước vì giúp đỡ người khác trục vớt tàu chìm

Admin
Thấy tàu người khác bị sự cố, ông Sơn đã buộc dây vào đầu tàu cá bị chìm rồi lặn xuống để khắc phục nhưng không may bị chiếc tàu đè lên dẫn đến đuối nước tử vong.

Sáng 23/10, lãnh đạo xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khi đang khắc phục tàu cá. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1972) ở xóm Trung Hồng, xã Diễn Ngọc.

Cụ thể, vào lúc 19h, ngày 22/10, một tàu cá đang neo đậu tại bến cá Trung Thành, xã Diễn Ngọc đã bị sự cố chìm một nửa xuống nước. Để trục vớt chiếc tàu bị nạn, ông Sơn đã buộc dây vào đầu tàu cá bị chìm rồi lặn xuống để khắc phục.

 Vụ đuối nước xảy ra khi ông Sơn đang giúp khắc phục tàu chìm (Ảnh minh họa).

Trong quá trình lặn xuống nước, ông Sơn không may mắc kẹt giữa hai thanh chắn sóng của hai tàu cá và bị chiếc tàu hỏng đè lên nên không thể ngoi lên khỏi mặt nước.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, nhiều thuyền viên khác trên bờ đã tri hô ứng cứu đưa ông Sơn lên bờ. Do bị mắc kẹt dưới nước lâu nên ông Sơn đã tử vong. Đến 20h30 phút cùng ngày, một số thợ lặn và ngư dân mới đưa được thi thể nạn nhân mắc kẹt dưới nước lên bờ.

Được biết, gia đình ông Sơn có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và động viên gia đình vượt qua nỗi đau.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí