Một thanh niên ở huyện Lý Nhân tỉnh Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2

Admin
Sau 14 ngày cách ly tập trung, anh N.V.Đ. (SN 1993) được trở về nhà tại ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Ngày 27/4, cơ quan chức năng đến điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm thì lại dương tính với SARS-CoV-2.

 Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển đến BVĐK tỉnh Hà Nam cách ly (ảnh minh họa)

Ngày 29-4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nam xác nhận, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ khu cách ly tại Đà Nẵng.

Cụ thể, người có kết quả dương tính là N.V.Đ., nam, sinh năm 1993, nhà ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Theo báo cáo, anh Đ. nhập cảnh Việt Nam ngày 7/4 sau khi hết hợp đồng lao động tại Nhật Bản và được cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng.

Sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, anh Đ. được rời khu cách ly. Ngày 22/4 nam thanh niên đi xe khách từ Đà Nẵng về Liêm Tuyền (Hà Nam) và bắt taxi từ Liêm Tuyền về nhà ở huyện Lý Nhân.

Về nhà, anh Đ. có biểu hiện đau họng. Sáng 24/4, bố anh này ra trạm y tế xã khai báo. Cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm lần 1 của anh Đ. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, nam thanh niên đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cách ly điều trị. Mẫu bệnh phẩm tiếp tục được lấy để xét nghiệm khẳng định.

Các trường hợp F1 là người thân của bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: anninhthudo.vn