Mourinho: 'Pogba đánh mất mình'

Cao Hiếu
HLV Jose Mourinho khẳng định chức vô địch World Cup 2018 đã thay đổi hoàn toàn con người Paul Pogba.
mourinho-1713864399.jpg

"Điều tôi nói xảy ra với hầu hết cầu thủ ở một số thời điểm quan trọng của sự nghiệp. Bạn mất đi một chút ý thức về việc bạn là ai và bạn phải trở thành người như thế nào", The Telegraph dẫn lời Mourinho.

Ông tiếp tục: "Mùa giải sau khi Pháp vô địch World Cup, tôi nghĩ Paul hoàn toàn trở nên khác biệt. World Cup đưa cậu ấy đến một khía cạnh mà bóng đá không còn là thứ quan trọng nhất. Mọi người cần chia sẻ trách nhiệm như nhau. Tôi không thích hoàn cảnh của Paul khi ấy chút nào".

Mourinho nói thêm về việc cố gắng giải quyết vấn đề của Pogba: “Khi bạn nhận được sự hỗ trợ từ cấp trên, mọi chuyện diễn ra suôn sẻ. Khi bạn không có được hỗ trợ cần thiết bởi cầu thủ quan trọng hơn, thì bạn rơi vào một tình thế mong manh. Ngay cả khi bạn là một HLV có nhiều kinh nghiệm như tôi".

"Trong một số thời điểm, tôi cảm thấy nếu họ tin tưởng tôi thì mọi chuyện có thể khác. Đội bóng hiện giờ vẫn còn một vài cầu thủ mà tôi không muốn sử dụng cách đây 5, 6 năm. Tôi nghĩ họ đại diện cho một chút cho vấn đề ở CLB. Thời gian luôn nói lên sự thật", cựu thuyền trưởng MU kết lại.

Năm 2018, phòng thay đồ MU rối loạn vì mâu thuẫn giữa Mourinho và Pogba. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha công khai gọi học trò sinh năm 1993 là "con virus". Cuộc đấu đá này kết thúc khi ban lãnh đạo MU chọn sa thải "Người đặc biệt" để giữ chân Pogba.

Sau sự cố này, Pogba thi đấu ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Ole Gunnar Solskjaer, nhưng quãng thời gian này không kéo dài. Cầu thủ sinh năm 1993 thường xuyên dính chấn thương dẫn đến sa sút phong độ.

Hồi tháng 3, Pogba bị Cơ quan Phòng Chống Doping Italy (NADP) cấm thi đấu 4 năm. Đây được xem là khung hình phạt nặng nhất NADP từng đưa ra đối với các cầu thủ dính doping. Juventus treo giò Pogba ngay sau khi xuất hiện thông tin cầu thủ dùng chất cấm.