MU chọc giận nhiều CLB

Cao Hiếu
Kế hoạch thu hút nhân tài của chủ mới Sir Jim Ratcliffe biến MU thành cái gai trong mắt các đội bóng ở xứ sở sương mù.
sir-jim-ratcliffe-1712135571.jpg

Theo The Athletic, Sir Jim Ratcliffe và tập đoàn Ineos đã chọc giận Newcastle và Southampton thông qua việc lần lượt lôi kéo Dan Ashworth và Jason Wilcox. Trước đó, họ thành công bổ nhiệm Giám đốc Điều hành Omar Berrada từ Manchester City.

"Các CLB không hài lòng về cách tiếp cận của những người đứng đầu Old Trafford đối với dàn nhân sự cấp cao của họ," The Sun thông tin thêm. "MU tỏ ra kiêu ngạo khi hành động như vậy".

Ông Wilcox vừa nộp đơn từ chức lên ban lãnh đạo Southampton, sau khi CLB đang chơi ở giải Hạng Nhất Anh (Championship) từ chối lời đề nghị chuyển nhượng từ MU.

Hồi tháng 2, Giám đốc Thể thao Newcastle, Dan Ashworth đồng ý đến Old Trafford và giữ vai trò tương tự. "Quỷ đỏ" chấp nhận bồi thường số tiền lớn để phá hợp đồng giữa Ashworth và Newcastle.

Dù vậy, thương vụ này cũng gây ồn ào một thời gian. Newcastle yêu cầu Ashworth phải tuân thủ điều khoản bảo mật trong hợp đồng. Họ quyết định cho thành viên trong ban lãnh đạo nghỉ việc sau khi vị này thông báo muốn gia nhập MU.

Jim Ratcliffe lên kế hoạch thay đổi toàn diện MU. Ông muốn bổ nhiệm những vị trí cấp cao có kinh nghiệm trong thế giới bóng đá. Do đó, việc lôi kéo người từ chính các đối thủ được coi là tiết kiệm thời gian và công sức.

MU mùa này đang đứng thứ 6 ở Premier League. Họ lần lượt kém Tottenham và Aston Villa 9 và 11 điểm. Nếu tình hình không cải thiện, "Quỷ đỏ" nguy cơ mất suất dự Champions League.