Mua vàng trực tuyến, trang web quá tải, nhiều người không đăng ký được

Hậu Nguyễn
Từ ngày 12/6, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) triển khai tiện ích Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên website của Vietcombank nhằm giải quyết tình trạng khách hàng có nhu cầu phải xếp hàng tại các điểm bán vàng miếng SJC của ngân hàng này.

mua-vang-truc-tuyen-1718332872.jpg

 

Trước tình trạng quá tải, Vietcombank ra thông báo chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của ngân hàng kể từ ngày 12/6. Khách hàng cần truy cập website chính thức của Vietcombank, đăng ký tài khoàn, sau đó tiến hành đăng ký mua vàng miếng SJC tại địa điểm mong muốn. Nếu đăng ký thành công, người có nhu cầu mua sẽ nhận được xác nhận lịch hẹn đi kèm thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng.

Thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến hàng ngày (ngoại trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo qui định) là từ 9h00 - 16h00. Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank từ 13h30-16h00. Trường hợp, quá giờ hẹn từ trên 30 phút mà khách hàng không đến giao dịch, Vietcombank sẽ huỷ xác nhận lịch hẹn để phục vụ khách hàng tiếp theo.

Nhiều khách hàng cho biết, thực chất đây là xếp hàng giữ chỗ qua online để có thể mua vàng miếng, khách hàng đăng ký online thành công để nhận "chỗ" rồi tiến hành giao dịch trực tiếp tại điểm bán, chứ không phải việc bán vàng được tiến hành online như nhiều người đang nhầm tưởng.

Tương tự việc xếp hàng mua trực tiếp, việc "xếp hàng online" giữ chỗ này lập tức có dấu hiệu quá tải ngay trong buổi sáng đầu tiên tiến hành. Nhiều khách hàng đã phản ánh việc đăng ký tài khoản là khá dễ dàng tuy tốc độ tải website có hơi chậm. Ngay trong sáng 12/6, hầu hết các khách hàng nhận được thông báo "vui lòng lựa chọn điểm giao dịch khác hoặc quay lại đăng ký trong ngày làm việc tiếp theo do VCB đã nhận đủ số lượng khách hàng của ngày hôm nay". Nhiều khách hàng thử tiến hành lại để "xếp chỗ" cho ngày tiếp theo đều không thành công.

"Quá tải rồi, hết chỗ ngay sau khi mở đăng ký", "đặt chỗ online để mua vàng còn khó hơn mua vé bóng đá trận đấu lớn hoặc show diễn của Black Pink" là nhiều lời ca thán của các khách hàng.

Những người cao tuổi, không am hiểu công nghệ và quen việc đăng ký online sẽ khó khăn hơn. Cô Kim Ngọc (quận Đống Đa) cho biết: "Sáng nay mới biết muốn mua vàng tại điểm bán của Vietcombank thì phải đăng ký online thành công rồi nhận được thông báo, tôi không quen việc này".

Ngoài Vietcombank tiến hành đặt chỗ online, các điểm bán khác của Viettinbank, Agribank, BIDV vẫn tiến hành bán vàng theo kiểu xếp hàng trực tiếp. Tại các điểm bán của 3 ngân hàng này, tình trạng quá tải, chen chúc vẫn đang diễn ra.