Muốn tóc mau dài và chắc khỏe bạn cần tránh những điều sau

Lợi Trần
Những nguyên nhân tưởng trừng vô lại như quấn chặt tóc, gội đầu quá nhiều cũng làm tổn thương đến mái tóc của bạn. Muốn tóc mau dài, chắc khỏe bạn cần chú ý những điều sau:

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Cắt tỉa tóc thường xuyên sẽ làm tóc nhanh dài. Nghe điều này có vẻ như không đúng, nhưng bạn hãy làm thử điều bất ngờ sẽ xảy ra đó. Khi cắt tỉa tóc thường xuyên, chúng ta sẽ loại bỏ phần tóc chẻ ngọn, hỗ trợ tóc khỏe mạnh hơn và từ đó tạo điều kiện cho tóc phát triển tốt hơn trước. Khoảng thời gian nên cắt tỉa lại tóc là 6 tháng một lần sẽ hợp lý nhất.

Xả nước lạnh sau cùng

 


Sau khi gội đầu bằng nước ấm, bạn hãy xả lại tóc bằng nước lạnh, nó sẽ giúp tóc tăng trưởng nhanh hơn và giữ cho tóc khỏe mạnh lâu dài. Nước lạnh giúp lớp ngoài của tóc suôn mượt hơn, duy trì độ ẩm cho mái tóc và giúp mái tóc chắc khỏe và dài hơn.

Không nên gội đầu quá nhiều

Gội đầu quá nhiều sẽ khiến cho sợi tóc mất "áo giáp" bảo vệ làm tóc yếu, dễ gãy dụng bởi dầu gội sẽ cuốn đi lớp dầu tự nhiên trên tóc. Bạn nên cách ngày gội đầu một lần là tốt nhất.

Không lau tóc quá khô hay quấn chặt tóc sau khi gội đầu

 


Chà xát tóc quá mạnh sau khi gội đầu sẽ khiến tóc của bạn bị tổn thương, gẫy, chẻ ngọn và rụng nhanh. Tương tự với trường hợp bạn hay quấn tóc/ủ tóc quá chặt cũng sẽ làm mái tóc trở nên xấu xí hơn. Bạn hãy chú ý: Sau khi gội đầu xong, mái tóc được uống “nhiều nước” và đây là thời điểm tóc dễ bị tổn nhất nếu bạn dùng lược chải hay tác động mạnh lên mái tóc nhé.

Tác giả bài viết: Jinu

Nguồn tin: