Năm 2019 cần khai thác tối đa thị trường mới

Admin
Thông tin được Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương vừa diễn ra mới đây.

“Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương trong đó tập trung xây dựng các chuỗi sản xuất để tăng năng lực cạnh tranh và cơ hội để khai thác thị trường các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới." Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương vừa diễn ra mới đây.

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, năm 2019 và những năm tới, Việt Nam có thuận lợi lớn khi hội nhập ở mức độ sâu rộng với hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

 Hàng hóa xuất khẩu

 Hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam cần tận dụng cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do mang lại.

Để có thể khai thác tối đa cũng như tận dụng hiệu quả các cơ hội này, mỗi Bộ, ngành, địa phương, ngành hàng phải thực sự vào cuộc, có Chương trình hành động cụ thể tạo nền tảng quan trọng không chỉ giúp tăng năng lực cạnh tranh mà còn là động lực để thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế.

“Các Bộ ngành cần có sự phối hợp đồng bộ hơn, nhất là khi độ mở của nền kinh tế năm 2019 rất lớn, khi xung đột thương mại giữa các nước không chỉ dừng ở hàng rào mà còn phát sinh hàng rào mới cũng như các sắc thế. Tuy nhiên, trên cơ sở quan điểm điều hành tín dụng của hệ thống ngân hàng trong thời gian qua, sẽ là bài học rất tốt để phục vụ tốt hơn nữa cho xuất khẩu và tăng trưởng của nền kinh tế", Bộ trưởng khẳng định./.