Nam Em tiếp tục bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM mời đến làm việc

Lan Anh
Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM mời Nam Em lên làm việc lần 2 sau những ồn ào trên mạng xã hội.

Trong buổi livestream mới nhất vào ngày 8/4, Nam Em cho biết cô bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM triệu tập lần 2. Do trước đó không có mặt tại TP.HCM, người đẹp khẳng định sẽ trở về TP.HCM trong ngày mai để tham dự buổi làm việc này.

Nam Em cũng nhấn mạnh cô không trốn tránh trách nhiệm, sẽ phối hợp với cơ quan chức năng nhưng lo ngại không đủ tiền để đóng tiền phạt.

nam-em-1712634985.jpg

Nam Em tiếp tục bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM mời đến làm việc. Ảnh FB

"Tôi nhận giấy mời làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM vào lúc 9 giờ sáng ngày 9/4/2024. Tôi có lịch hẹn bác sĩ lấy tủy răng vào lúc 17h ngày 8/4, nếu tôi phải đi gặp bác sĩ hôm nay thì tôi sẽ không đảm bảo được sức khỏe để di chuyển về TP.HCM vào đúng 9h sáng ngày mai để gặp Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

Tôi đã dời lịch hẹn của bác sĩ đến ngày 10-11/4 ở Đà Lạt để có thể lên Sở Thông tin và Truyền thông gặp và trao đổi. Tôi đã rất hợp tác rồi, đừng nói tôi trốn tránh. Tôi không trốn chạy, có thư mời là sẽ đi. Tôi không biết lấy tiền đâu để nộp phạt nếu phải nộp đây", Nam Em chia sẻ. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân Nam Em bị triệu tập lần 2.

VietNamNet dẫn lời đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xác nhận, Sở đã có giấy mời Nam Em lên làm việc lần 2. Kết quả buổi làm việc sẽ được cơ quan chức năng thông tin vào thời gian tới.

Trước đó, vào ngày 1/3, sau buổi làm việc với Nam Em về những phát ngôn gây ồn ào dư luận, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính đối với cô về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, theo quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Tổng mức xử phạt là 37,5 triệu đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng khuyến cáo Lệ Nam Em nếu tái phạm và tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính mặc dù đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó thì sẽ xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Đồng thời Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật.