Nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não: Bố mất sớm, chỉ còn 2 mẹ con nương tựa nhau

Cao Hiếu
Liên quan đến vụ nam sinh N.H.Đ. (14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) bị đánh đến mức chết não, chị L, mẹ cháu Đ. đã có những chia sẻ đầy xót xa về hoàn cảnh của gia đình trên báo Phụ nữ Việt Nam.

Theo chia sẻ của chị L., hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn, chị và chồng đều quê gốc ở Phú Thọ, cách đây hơn chục năm cả gia đình chị xuống Hà Nội sinh sống và thuê nhà trọ ở phường Thượng Thanh (quận Long Biên).

Nhưng 3 năm trước tai họa ập xuống gia đình khi chồng chị qua đời sau một vụ tai nạn giao thông. Từ đấy đến nay chỉ còn chị và cháu Đ. nương tựa vào nhau. Hàng ngày chị đi bán hàng rong để kiếm tiền nuôi Đ. ăn học. Thương mẹ vất vả nên Đ. rất ngoan và chăm chỉ học tập, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi. Đ. lại có năng khiếu hội họa, nên luôn là niềm tự hào và hy vọng của người mẹ.

nam-sinh-lop-8-bi-danh-chan-thuong-so-nao-bo-mat-som-chi-con-2-me-con-nuong-tua-nhau-1711594155.jpg


Xót xa gia cảnh của nam sinh bị hành hung đến chấn thương sọ não. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.

Thông tin thêm về tình trạng sức khỏe của cháu Đ., mẹ cháu cho biết các bác sĩ tại Bệnh viện 108 nhận định khả năng hồi phục của Đ. là khó. Việc đưa cháu Đ. về bệnh viện tuyến tỉnh là để các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y và đưa ra kết luận nguyên nhân tử vong.

"Gia đình tôi đưa cháu Đ. về đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ lúc gần 13h chiều 26/3. Các bác sĩ tại bệnh viện đang làm các biện pháp để kéo dài sự sống cho cháu...", chị L. nói.

Từ khi con gặp nạn, chị L không rời con một bước. Nghe bác sĩ nói về tình trạng của con, chị đã ngất lịm. Sau khi được các y bác sĩ tiêm thuốc, hồi sức, chị L tỉnh dậy nhưng nước mắt cứ tuôn dài trên gương mặt khắc khổ.

Thương cảm với hoàn cảnh mẹ con chị L, cộng đồng mạng đã quyên góp, hỗ trợ tiền giúp cháu Đ chữa bệnh. Nhưng khi nhận được hơn 100 triệu đồng, chị L xin tri ân, cảm tạ tấm lòng của mọi người và xin ngừng nhận hỗ trợ vì "biết con khó có thể được cứu sống, sự sống của con cố gắng chỉ duy trì được vài ngày...".

Thông tin về vụ việc trên báo Giao thông, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân.

"Đơn vị đã lập hồ sơ để xử lý vụ việc và thực hiện các biện pháp điều tra. Do hiện tại, nạn nhân vẫn đang hôn mê, nên chưa thể giám định thương tật để hoàn thiện hồ sơ, thực hiện các biện pháp tố tụng khác", Công an quận Long Biên cho biết.

Công an quận Long Biên cũng cho biết đơn vị đã mời những người liên quan đến trụ sở để làm việc và lấy lời khai. Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định, theo Dân trí.