Nam thanh niên đốt nhà người yêu vì bị nói lời chia tay

Huyền Lộc
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang thực hiện lệnh bắt tạm giam nam thanh niên 21 tuổi về tội "Giết người” và "Hủy hoại tài sản”.
nam-thanh-nien-dot-nha-nguoi-yeu-vi-bi-noi-loi-chia-tay-1-1719130804.jpg
Lâm Văn Kim bị bắt giam về tội Giết người và Hủy hoại tài sản. (Ảnh: Văn Vũ)

Sáng 23/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lâm Văn Kim (21 tuổi, ngụ xã Thuận Yên, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) về 2 tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Theo kết quả điều tra, Kim và chị H.T.T.Đ. (20 tuổi, ngụ cùng địa phương với Kim) có tình cảm yêu đương nam nữ.

nam-thanh-nien-dot-nha-nguoi-yeu-vi-bi-noi-loi-chia-tay-2-1719130804.jpg
Lâm Văn Kim tại cơ quan Công an. (Ảnh: Văn Vũ)

Vào ngày 6/10/2023, sau buổi đi sinh nhật của Kim thì chị Đ. yêu cầu chia tay do cảm thấy không còn hợp nhau.

Bực tức người yêu đòi chia tay nên Kim đi mua 50 ngàn đồng xăng bỏ vào trong 2 chai nhựa rồi để vào trong cốp xe máy của mình.

Đến tối 9/10/2023, sau khi nhậu xong, Kim nhớ đến chuyện Đ. đòi chia tay mình nên đã một mình chạy xe máy đến nhà chị này. Khi đến nơi, Kim lấy 2 chai nhựa đựng xăng đã chuẩn bị sẵn tạt vào cửa chính trước nhà và cửa bên hông nhà của Đ. rồi dùng bật lửa đốt. Sau đó, Kim rời khỏi hiện trường bỏ mặc cho hậu quả xảy ra.

Lúc này, gia đình Đ. đang ngủ trong nhà phát hiện có lửa bốc cháy nên hô hoán và cùng hàng xóm chữa cháy. Do phát hiện kịp thời nên vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng làm hư hỏng nhiều tài sản.

Vụ án được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tiên thụ lý. Đến tháng 5/2024, vụ án được chuyển đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang theo thẩm quyền. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã thi hành lệnh bắt tạm giam bị can để điều tra về hành vi "Giết người" và "Hủy hoại tài sản" đối với Lâm Văn Kim.