Nạn nhân kể lại phút đạn sượt qua tai khi nhóm giang hồ nổ súng tấn công cả gia đình

Admin
Vừa đi làm về, mới thay áo, chưa kịp mặc, chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, ông Minh và gia đình bị một nhóm đối tượng uy hiếp, rút súng bắn khiến vợ ông bị trọng thương.

PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến bệnh viện nơi bà Trần Thị Thu H. (trú tại phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) đang điều trị để nghe kể lại giây phút bà cùng gia đình bị nhóm đối tượng giang hồ tìm đến uy hiếp, nổ súng khiến bà trọng thương.

 Đạn, vỏ đạn của nhóm đối tượng nổ súng mà ông Minh nhặt được tại hiện trường.

Tại đây, chồng bà H. là ông Nguyễn Mai Minh (SN 1970) cho hay, sức khỏe của vợ vẫn chưa hồi phục. Khi sự việc xảy ra, ông có mặt từ đầu đến cuối và là người đàn ông cởi trần xuất hiện trong clip.

“Khoảng 12h20 ngày 29/3, khi tôi vừa đi làm về thì thấy một nhóm khoảng 7 thanh niên đi trên 3 xe máy dừng trước cổng nhà. Tại đây, một thanh niên gõ cửa và nói, chú có nhận ra cháu không? Cháu là Vân Th. bạn của con trai chú, ngày trước hay sang nhà chú ăn cơm. Tôi ngỡ ngàng một lúc rồi nhận ra thanh niên này. Sau đó, Vân Th. xin số điện thoại của con trai tôi”, ông Minh kể lại.

Sau khi con trai ông Minh là Lê Xuân Tùng (SN 1992) về nhà, hai bên có xảy ra mâu thuẫn. Bất ngờ, một đối tượng mặc áo hoa dài tay rút súng ra chĩa về phía gia đình ông Minh.

 Bà H. đang được điều trị tại BV Việt Tiệp Hải Phòng.

“Tôi ở vị trí gần đối tượng nhất. Đối tượng này chĩa súng vào ngực tôi. Tôi lao lên gạt tay ra và súng nổ, đạn bay sượt qua tai. Thời điểm này, khung cảnh rất hỗn loạn, sau khi súng nổ, tôi mới biết là đối tượng nổ súng đã bắn trúng chân của vợ tôi, máu chảy ra rất nhiều.

Thấy tình thế nguy cấp, tôi tiếp tục lao tới giằng co với đối tượng có súng, súng nổ lên khoảng 3-4 phát nữa. Ngoài khẩu súng mà đối tượng mặc áo hoa đã bắn, tôi còn nhìn thấy một đối tượng có mang theo một vật giống súng trong người nhưng chưa đưa ra khỏi bao.

Sau khi nổ súng bắn trọng thương vợ tôi, uy hiếp gia đình, 7 đối tượng thanh niên đã leo lên xe máy tẩu thoát”, ông Minh bàng hoàng nhớ lại những gì đã xảy ra.

Cũng theo ông Minh, một mặt gia đình ông đưa bà H. đi cấp cứu, mặt khác ông Minh còn nhặt được 2 vỏ đạn tại hiện trường. Các vỏ đạn này đã được ông cung cấp cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan công an đã xác định được danh tính 3/7 đối tượng đã tham gia vào việc nổ súng bắn người xảy ra tại nhà ông Minh gồm: Hoàng Ngọc Vân (SN 1992, trú tại số 3/81 Đà Nẵng, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng); Vũ Tuấn Long (SN 1993, trú tại số 80/25 Lê Lợi, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) và Hoàng Anh Mỹ (SN 1993, trú tại số 5/36 phố Cấm, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng)

Hiện tại, các lực lượng công an đang tập trung truy bắt các đối tượng xử lý theo quy định của pháp luật.