Nâng mũi, cô gái ở Vĩnh Long bị nhiễm trùng lòi cả sống mũi

Admin
Nâng mũi làm đẹp, một cô gái trẻ ở Vĩnh Long phải nhập viện vì biến chứng đau nhức, chảy dịch sau 6 tháng phẫu thuật.

Sáng 17/3, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết, vừa tiếp nhận điều trị cho chị B.D.N (26 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) bị nhiễm trùng sau phẫu thuật nâng mũi.

Theo lời kể của chị N. trước nhập viện 6 tháng, chị có thực hiện nâng mũi bằng vật liệu độn nhân tạo (silicon) tại một cơ sở làm đẹp. Sau đó, phần mũi chị bị viêm đỏ, sưng, chảy dịch, đau nhức, có giảm khi uống thuốc nhưng sau đó tái đi tái lại nhiều lần nên đã đến bệnh viện kiểm tra.

 Mũi của chị N. trước và sau mổ.

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy, mũi của chị N. bị lộ sống, bóng đỏ đầu mũi, ấn đau, chảy dịch ở tiền đình mũi.

Chẩn đoán chị N. bị nhiễm trùng sau phẫu thuật nâng mũi, nguy cơ hoại tử đầu mũi nên các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật rút vật liệu độn nhân tạo, làm sạch khoang đặt sống mũi. Sau đó, bệnh nhân được thiết kế tạo dáng sống mũi và đầu mũi bằng phương pháp ghép trung bì mỡ (trung bì mỡ lấy ở khe mông giúp giấu sẹo).

Trải qua 60 phút thực hiện và 2 tuần điều trị ngoại trú, tình trạng chị N. đã ổn định. Dáng mũi và da đầu mũi hồi phục tốt.

Theo Thạc sĩ Bác Sĩ Võ Hồng Phúc - Chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Khoa Liên chuyên khoa – Điều trị trong ngày, tình trạng sưng và nhiễm trùng của bệnh nhân có thể do quá trình phẫu thuật không đảm bảo vô trùng hoặc nâng mũi quá cao không phù hợp độ co giãn của da gây nên các biến chứng.

Trước trường hợp trên, các bác sĩ đã thực hiện phương pháp mảnh ghép trung bì mỡ giúp tạo lớp đệm chống co rút, bù đắp các mô mất đi trong quá trình viêm nhiễm và làm dày da sống mũi, giúp chuẩn bị tốt cho lần chỉnh sửa mũi tiếp theo.

Bác sĩ Phúc khuyến cáo, khi thực hiện làm đẹp, nếu xảy ra biến chứng, người bệnh cần tới ngay các bệnh viện, phòng khám uy tín để được điều trị kịp thời.

Tác giả: Kim Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong