Nếu đang dùng những sản phẩm này của Anker, coi chừng cháy nổ!

Thành Trịnh
Anker thu hồi khẩn cấp một số sản phẩm do nguy cơ cháy nổ.

Nhà sản xuất phụ kiện điện tử nổi tiếng Anker vừa đưa ra thông báo thu hồi một số sản phẩm của hãng và thương hiệu con Soundcore do lỗi sản xuất có thể gây sự cố hỏa hoạn.

Các sản phẩm bị ảnh hưởng bao gồm pin dự phòng Anker 321 Power Bank (PowerCore 5K, A1112), loa Soundcore A3102 màu đen và loa hội nghị AnkerWork A3302. Theo Anker, pin lithium-ion bên trong các sản phẩm này có thể quá nhiệt, dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

san-pham-1-1717981408-1718164219.jpg

Nhiều sản phẩm sạc dự phòng và loa của Anker bị thu hồi do tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Công ty cho biết lỗi này chỉ xuất hiện trên một số lượng nhỏ sản phẩm được sản xuất từ tháng 3 – 4/2023. Anker đã gửi email thông báo đến các khách hàng có thể đã mua phải sản phẩm bị lỗi và khuyến cáo người dùng ngừng sử dụng ngay lập tức.

Khách hàng có thể kiểm tra số sê-ri sản phẩm của mình trên trang web này của Anker để xác định xem sản phẩm có nằm trong diện thu hồi hay không. Nếu sản phẩm nằm trong diện thu hồi, Anker khuyến cáo người dùng nên vứt bỏ sản phẩm đúng cách tại cơ sở xử lý pin lithium.

Đây là một động thái kịp thời và có trách nhiệm của Anker nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự cố này cũng đặt ra câu hỏi về quy trình kiểm soát chất lượng của hãng.